"Thiên thạch sát thủ" tiến gần Trái đất

19:49 | 10/07/2017

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học Nga cảnh báo một thiên thạch khổng lồ, được mệnh danh là “Thiên thạch sát thủ”, sẽ tiến gần Trái đất vào ngày 11/7.  
thien thach sat thu tien gan trai dat

Thiên thạch với tên khoa học MC4 có đường kính 250m ngày 11/7 sẽ đi ngang Trái đất ở khoảng cách 2,92 triệu km, theo nhà vật lý thiên văn người Nga Vladilène Sanakoev, giáo sư Đại học Liên bang Urals.

"Thiên thạch này đủ lớn và nguy hiểm với chúng ta. Nếu xảy ra va chạm với Trái đất, nó có khả năng phá hủy toàn bộ sự sống trên bề mặt hành tinh xanh. MC4 mới chỉ được phát hiện thời gian gần đây" - ông Sanakoev nói với báo Rossiyskaya Gazeta.

Tuy nhiên, giáo sư Sanakoev khẳng định cho đến thời điểm này, MC4 không thể quan sát thấy bằng mắt thường, là vô hại với Trái đất.

Cho đến nay, hơn 1.700 tiểu thiên thạch được coi là nguy hiểm tiềm tàng với hành tinh chúng ta bởi vì quỹ đạo của chúng cắt quỹ đạo Trái đất ở khoảng cách dưới 10 triệu km.

"Nếu một tiểu hành tinh có đường kính 150 mét rơi xuống Trái đất, nó sẽ có sức công phá tương đương 10.000 quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima, xét về lượng năng lượng được giải phóng", Patrick Michel, nhà vật lý thiên văn tại Đài quan sát của Cote d'Azur (Pháp) nói.

Th.Long

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc