Thi vẽ tranh cổ động tiết kiệm năng lượng

16:27 | 18/08/2012

52,976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 17/8, tại TP HCM đã diễn ra Lễ tổng kết trao giải cuộc thi vẽ tranh cổ động tiết kiệm năng lượng TP HCM năm 2012 với chủ đề “Smart City - Tiết kiệm năng lượng vì thành phố văn minh hiện đại”.

Trong 200 bức tranh dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 25 tác phẩm lọt vào vòng chung kết, trong đó có 10 tác phẩm xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết xếp hạng.

Qua phần thuyết trình ý tưởng và nội dung bức tranh của thí sinh có tác phẩm lọt vào vòng chung kết xếp hạng, đánh giá về mặt ý tưởng, tính đơn giản, dễ hiểu, gây ấn tượng mạnh của tranh cổ động, Ban tổ chức đã chọn ra 1 tác phẩm đạt giải nhất, 1 giải nhì và 3 tác phẩm đạt giải ba.

Giải nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Tắt đèn bật sáng tương lai” của bạn Nguyễn Việt Hải Thư, sinh viên trường ĐH Mỹ thuật TP HCM và giải nhì được trao cho tác phẩm “Ủng hộ giờ trái đất - Tiết kiệm điện” của em Đặng Diệp Minh Anh, đơn vị Hội đồng đội huyện Củ Chi.

Ban tổ chức trao giải nhất và giải nhì cho thí sinh

Cuộc thi là một hoạt động thiết thực trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh 2012, góp phần tuyên truyền vận động thanh niên và toàn xã hội thực hiện nếp sống văn minh, có ý thức cùng nhau hành động vì môi trường xanh.

Đông đảo các sinh viên, học sinh đến từ các trường đại học, các nhà văn hóa, các lớp năng khiếu hội họa, mái ấm, nhà mở... đã đến tham gia hội thi với các tác phẩm phong phú về hình thức thể hiện ở nhiều chủ đề như: Phản ánh nguyên nhân, tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay; phê bình, lên án những hành động thiếu ý thức trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng; tôn vinh những hành động đẹp bảo vệ môi trường, thể hiện ước mơ về một thành phố xanh, sạch, đẹp…

Các tác phẩm dự thi xuất sắc, ấn tượng sẽ được chọn lọc và phát hành thành tài liệu truyền thông về tiết kiệm năng lượng của TP HCM, đồng thời sẽ được in trên bìa vở để tặng cho các học sinh nhằm tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Một số bức tranh lọt vào vòng chung kết xếp hạng:

Tác phẩm “Tiết kiệm nguồn nước nước sạch” của bạn Trịnh Thị Thúy An

Em Hà Vĩnh Khanh, 6 tuổi dự thi tác phẩm “Sử dụng điện mặt trời”

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi

Tác phẩm kêu gọi giữ gìn mỹ quan đô thị

Mai Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc