Thị trường hoa tươi Valentine vào guồng tăng giá

20:45 | 12/02/2012

1,358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn 1 ngày nữa Lễ tình nhân Valentine 2012 sẽ bắt đầu, thị trường hoa tươi, quà lưu niệm đã trở nên rất sôi động với nhiều hình thức, mẫu mã đa dạng.  Cũng như mọi năm, các mặt hàng dành cho ngày Lễ tình nhân không có nhiều thay đổi chỉ có giá cả sẽ tăng  mạnh.

Ghi nhận của PV Petrotimes, bên cạnh thị trường quà tặng, chocolate đang hút khách, thì thị trường hoa tươi cũng đang "nóng” lên từng giờ. Dự kiến, hoa tươi sẽ còn tăng mạnh với giá "ngất ngưởng” vào ngày chính lễ.

Hồng, cúc lên ngôi… đủ nguồn cung

Vườn hoa hồng tại làng hoa Tây Tựu, Từ Liêm

Để nắm bắt giá hoa từ "gốc”, chúng tôi theo chân những người trồng hoa tại làng hoa Tây Tựu, Từ Liêm. Chị Hải – chủ vườn hoa hồng đỏ làng hoa Tây Tựu hồ hởi kể: "Tuy trời rét, hoa kém tươi nhưng bù lại không bị nở sớm nên sẽ giữ được lâu. Nếu thời tiết cứ như thế này, hoa sẽ được mùa và được giá”.

Theo đó, hoa hồng có gai cành ngắn khoảng 20 – 30cm bán buôn với giá 100 – 150 nghìn đồng/bó/50 bông. Hoa hồng dài khoảng 50 cm giá 200 nghìn đồng/bó/50 bông. Hoa hồng nếu có thêm những bông lộc, giá sẽ đắt hơn 1-2 nghìn đồng/bông so với không hoa không có lộc.

Loài hoa biểu tượng cho Tình yêu luôn là lựa chọn số 1 cho thị trường

Bên cạnh đó, hoa cúc năm nay theo đánh giá cũng được vụ, với giá bán buôn từ 2.500 – 3.000 đồng/bông.Ngoài hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền cũng rất được ưa chuộng trong dịp Valentine. Tại các ruộng hoa hồng, hoa cúc, các chủ vườn đang tấp nập người vào người ra đóng hoa đi bán. Nhưng tại vườn trồng hoa ly, hoa đồng tiền vẫn khá yên ắng. Một phần vì các chủ vườn hoa đã tập trung vào dịp Tết nên lượng hoa còn trong vườn khá ít. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh khiến ly không nở được góp phần đẩy giá ly lên cao. Một cành ly hiện có giá khoảng 50 nghìn đồng.

Còn với những vườn hoa violet, hoa phăng, hoa thược dược… các chủ vườn đang tích cực tưới nước, chăm bón để hoa nở đúng vụ.

Cũng một phần, dịp Valentine năm nay khá gần với dịp Tết Nguyên đán và Rằm tháng Giêng nên hoa hồng theo đó cũng trở nên khan hiếm hơn. Vì thế nhiều chủ vườn khẳng định, giá hoa ngày Valentine năm nay sẽ cao hơn năm ngoái trung bình từ 2- 3 nghìn đồng/bông (tăng khoảng 30 – 50%). Dịp Valentine, hoa hồng không có gai được ưa chuộng hơn hồng có gai.

Nhưng hoa hồng không gai chủ yếu nhập từ Đà Lạt, Sapa nên giá cả khá đắt. Hiện hoa Đà Lạt đã được mua buôn vào với giá tăng khá cao so với ngày thường.

Nguyên nhân do các chủ vườn có tâm lý găm hàng chờ đến gần Valentine mới cắt để được giá cao. Hoa đồng tiền trồng trong nhà lưới nếu chưa cắt gốc có thể để được lâu, không nhanh tàn như hoa hồng. Vào thời điểm cận kề Valentine, hoa đồng tiền có giá bán buôn từ 3 – 4 nghìn đồng/bông.

Hoa tươi tăng giá theo… giờ

Hoa tươi, quà tặng đa dạng về mẫu mã giá cả

Chị Vân, chủ một cửa hàng bán hoa tươi tại phố Hàng Khoai cho biết: "Dù 2 ngày nữa mới đến ngày 14/2, nhưng chúng tôi đã đăng ký nhận hoa trước đó hàng tuần, "rảnh” tay bán nhỏ lẻ tại chỗ trung bình một ngày cũng từ 150 bó đến 180 bó, nhân viên của cửa hàng thậm chí chúng tôi cần tuyển gấp để phục vụ cho kịp”.

Nhân viên gói hoa tại phố Hàng Khoai luôn bận rộn

Cùng với nhu cầu và sức tiêu thụ lớn dự kiến vào sát ngày lễ, chủ một cửa hàng bán hoa tại phố hàng Lược lý giải: "Càng sát ngày, sát giờ giá hoa cũng vì thế mà tăng theo. Nếu như bó địa lan cửa hàng chúng tôi bán hôm nay là 250.000 đồng thì vào ngày mai (tức 14/02 – PV) sẽ còn "đội” giá lên một chút. Các loại hoa khác cũng vậy, sẽ tăng trên tối thiểu 20% so với ngày thường”.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Khảo sát nhanh tại một số cửa hàng, tuyến phố bán hoa tươi tại Hà Nội, dù hoa bán rong hay trong các cửa hàng thì đều tăng với giá rất… Valentine, chuyện mặc cả do đó cũng chỉ giảm chút xíu cho người mua, hoa hồng bán lẻ có giá từ 15.000-20.000/bông; hoa Lan 250.000-500.000 (thậm chí có loại trên 1 triệu đồng); Ly 220.000- 350.000 đồng/bó; hoa Phăng 120.000 bó.

Hoa Phăng bán dạo cũng có giá 80.000- 100.000 đồng/ bó

Hoa các loại đồng loạt tăng giá từ 20-40%

Nhưng, so với một số giá cả dịch vụ bán hoa trên mạng thì vẫn chưa nhằm nhò gì. Để thuận tiện cho việc tặng hoa tạo sự bất ngờ cho "Tình yêu” của mình, một số thương hiệu kinh doanh vận chuyển hoa tươi, quà tặng trên mạng cũng tung ra nhiều mẫu mã, hình thức tặng quà hết sức đa dạng. Năm nay, Công ty Thế Giới Hoa Tươi (thegioihoatuoi.com) sẽ đưa ra một số mẫu hoa mới lạ, mỗi sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho từng người, từng mùa, từng đôi bạn trẻ có những sở thích, kỷ niệm… khác nhau theo từng chủ đề.

Giá hoa tươi được niêm yết trên wedsite: thegioihoatuoi.com.vn

Ví dụ như món quà "hoa hồng đóng hộp hình trái tim” có giá "khủng” 1.720.000 đồng / loại trung bình; 2.236.000 đồng/loại lớn. Các loại hoa khác được gói theo yêu cầu, mẫu mã khác nhau đều có giá trên 600.000 đồng.

Mặc dù, giá hoa rất cao nhưng theo chị Nguyễn Thị Thùy Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thế Giới Hoa Tươi, số lượng đơn đặt hàng của công ty nhận được trong ngày lễ Tình yêu 2012 tăng hơn 25% so với cùng thời điểm năm trước nhưng giá trị đơn hàng lại không cao so với mọi năm, trung bình khoảng 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm.

Dự kiến, thị trường hoa tươi vào ngày 14/02 sẽ còn tăng mạnh.

Mạnh Kiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc