Thí sinh “đạp xe 300km” được đặc cách vào ĐH

21:13 | 29/08/2012

1,782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã ký quyết định tuyển bổ sung Ngô Văn Thuận – thí sinh đạp xe 300km từ Nghệ An ra Hà Nội thi ĐH vào thẳng trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp.

 

Ngô Văn Thuận sẽ trở thành học viên của trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp

Theo quyết định, thí sinh Ngô Văn Thuận sẽ được Hiệu trưởng trường Sĩ quan Tăng – Thiết giáp gửi thông báo nhập học ĐH cấp phân đội theo quy định.

Câu chuyện chàng sĩ tử Ngô Văn Thuận (quê Yên Thành, Nghệ An) đạp xe hơn 300km ra Hà Nội dự thi ĐH đã trượt trường Sĩ quan Lục quân 1, khiến nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, cậu học trò nghèo ấy đã trở thành tấm gương sáng tiêu biểu, đáng khâm phục cho ý chí và nghị lực vượt khó, quyết tâm theo đuổi bằng được ước mơ của mình.

Chỉ với cái bút, bộ quần áo và 30.000 đồng, Thuận đã giấu bố mẹ, một mình vượt quãng đường dài 300km để đi thi. Dọc đường đi, em chỉ ăn bánh mì và xin nước uống của người dân bên đường, và khi ra đến Hà Nội, em vẫn còn lại 10.000 đồng.

Em dự định những ngày thi tại Hà Nội, em sẽ ngủ lại bên vệ đường hoặc vào chùa xin ngủ nhờ. Nhưng Thuận đã rất may mắn khi gặp được đại úy Nguyễn Quốc Khánh, Công an huyện Thạch Thất, ông đã giúp đỡ em có chỗ ăn nghỉ, chở đi thi rồi cho tiền để đi xe về quê sau khi thi xong.  

Khi trường Sĩ quan Lục quân 1 công bố điểm chuẩn và biết mình không đỗ, Thuận đã ra chợ Vinh làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học và dự định năm sau sẽ ôn tập để thi tiếp. Và với quyết định của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, ước mơ trở thành sĩ quan quân đội của Thuận đã trở thành hiện thực.

Trước Ngô Văn Thuận, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng đã đã chỉ đạo cho Ban lãnh đạo Học viện Quân y tuyển thẳng thủ khoa ĐH Dược Hà Nội trong kỳ thi ĐH năm 2012 Lê Đức Duẩn vào Học viện.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.