Thí sinh có thể rút hồ sơ xét tuyển tại trường THPT

10:45 | 12/08/2015

913 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì phải đến trường đã đăng ký xét tuyển để rút hồ sơ thì giờ đây, thí sinh có thể rút hồ sơ ngay tại Sở Giáo dục & Đào tạo địa phương, hoặc trường THPT do Sở quy định.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng xét tuyển, Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa có điều chỉnh về cách thức rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ.

Trong văn bản điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng gửi đến sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh và các trường trường ĐH, CĐ, Bộ Giáo dục & Đào tạo đề nghị: Các sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với các trường ĐH, CĐ tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.

Xét tuyển vào đại học: Tốn kém vẫn hoàn… tốn kém!

Xét tuyển vào đại học: Tốn kém vẫn hoàn… tốn kém!

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng đã quá phần nửa nhưng nhiều thí sinh và ngay cả các trường cũng vẫn còn đang rất… bối rối.

Nhiều thí sinh “bật” khỏi ngưỡng điểm an toàn

Nhiều thí sinh “bật” khỏi ngưỡng điểm an toàn

Nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường ĐH, CĐ đang rơi vào tình thế bị “bật” khỏi ngưỡng an toàn.

Những lưu ý khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học

Những lưu ý khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học

Hôm nay (1/8), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học. Bộ Giáo dục & Đào tạo đã đưa ra một số lưu ý đối với thí sinh.

Bên cạnh đó, thay vì phải đến tận các trường để rút hồ sơ thì thí sinh có thể rút hồ sơ ngay tại các sở Giáo dục & Đào tạo địa phương hoặc tới các trường THPT do sở Giáo dục & Đào tạo quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, hồ sơ xét tuyển gồm: Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (theo mẫu 1 kèm theo công văn này), Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển của bưu điện.

Đến hết ngày 20 tháng 8 năm 2015, các sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh; đồng thời gửi về Bộ qua hộp thư [email protected] danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ (theo mẫu 2);

Các sở Giáo dục & Đào tạo cũng phải lưu giữ đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng ĐKXT, Giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc Phiếu báo phát của Bưu điện đến hết tháng 12 năm 2015.

Các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng Đăng ký xét tuyển do sở Giáo dục & Đào tạo chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ và:

Tiếp nhận danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ và cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ để đưa thí sinh ra khỏi danh sách đăng ký xét tuyển của trường; lưu giữ Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh này;

Nhập thông tin của thí sinh vào dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường mình.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở Giáo dục & Đào tạo, các trường ĐH, CĐ tinh thần khắc phục khó khăn, tạo thuận lợi nhất có thể cho học sinh.

Thí sinh lấy mẫu đăng ký thay đổi nguyện vọng Tại đây!

Huyền Anh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.