Thí sinh có nguyện vọng vào đại học tăng so với năm 2016

13:13 | 21/04/2017

647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như vậy là thời gian đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã kết thúc, những bất ngờ đầu tiên về kỳ thi năm nay đã được hé lộ. Đáng chú ý, tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH khá cao.  

Thống kê từ Bộ GD&ĐT đến hết ngày 20/4, cả nước có 859.835 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là 643.151 thí sinh, chiếm khoảng gần 75%, tăng khoảng 5% so với kỳ thi năm 2016; thí sinh tự do là 79.714 thí sinh, chiếm khoảng 9,27%.

thi sinh co nguyen vong vao dai hoc tang so voi nam 2016
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Thêm một bất ngờ nữa là số lượng thí sinh đăng ký thi tổ hợp các môn Khoa học Xã hội nhiều hơn tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên.

Cụ thể như sau: số thí sinh đăng ký chọn tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên là 321.451 thí sinh, chiếm khoảng 37%; số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội là 417.334 thí sinh, chiếm khoảng 49%; số thí sinh đăng ký cả 2 bài thi là 71.046 thí sinh, chiếm khoảng 8%.

Nếu như trong các kỳ thi THPT Quốc gia trước đây, các môn xã hội thường có tổng số thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất, nhất là môn Lịch sử nhiều hội đồng thi còn không có thí sinh. Nhưng năm nay, số lượng thí sinh chọn môn Lịch sử bất ngờ được lựa chọn nhiều. Tuy nhiên, nhiều giáo viên nhận định đây không hẳn là một tín hiệu vui, bởi về cơ bản không phải các thí sinh yêu thích các môn xã hội hơn mà chủ yếu do hình thức thi.

Th.S Trần Trung Hiếu - Giáo viên Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An nhận định: Việc lựa chọn các môn xã hội để thi THPT Quốc gia là một phương án an toàn. Theo thầy Hiếu, phần lớn nguyên nhân thí sinh chọn thi tổ hợp các môn xã hội là do chuyển hình thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm, học sinh có tâm lý dễ lấy điểm hơn, tránh nguy cơ bị điểm liệt.

PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cũng nhận xét: “Việc lựa chọn môn thi của thí sinh năm nay tất yếu có những thay đổi bởi tổ hợp các môn xã hội chuyển sang thi trắc nghiệm, không phải thi tự luận. Điều này giúp thí sinh không phải học thuộc dài dòng như trước và làm bài thi trắc nghiệm cũng dễ ghi điểm. Hơn nữa, trong các bài thi tổ hợp, thí sinh được quyền lựa chọn 1 trong 2 bài thi hoặc cũng có thể thi cả 2 để lấy điểm cao nhất được sử dụng để xét tuyển, điều này tạo thêm cơ hội cho các thí sinh. Ngoài ra, năm nay các trường ĐH, CĐ cũng bổ sung nhiều tổ hợp môn xét tuyển mới có chứa các môn thi xã hội càng làm tăng cơ hội đỗ đại học”.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.