Thí sinh cần làm gì khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2017?

14:03 | 07/07/2017

882 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tính đến thời điểm hiện tại, các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia đã biết điểm thi của mình thông qua hệ thống tra cứu của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT trên cả nước.   

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo điểm thi nếu có nguyện vọng.

Theo quy chế thi THPT Quốc gia 2017, mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi. Các thí sinh muốn phúc khảo có thể nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 8/7 đến ngày 17/7.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

thi sinh can lam gi khi biet diem thi thpt quoc gia 2017
Thí sinh thi THPT Quốc gia 2017

Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do ban thư ký hội đồng thi xử lý cụ thể như sau:

Nếu kết quả chấm của 2 cán bộ phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho trưởng ban phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài bằng mực màu khác.

Nếu kết quả chấm của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo. Nếu kết quả chấm của cả 3 cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì trưởng ban phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì thí sinh sẽ được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo. Điểm chấm lại của tổ phúc khảo bài thi trắc nghiệm là điểm thi chính thức của thí sinh trong kỳ thi.

Năm nay, điểm liệt được quy định như sau: Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10. Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm) là 1, điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp cũng là 1.

Theo quy chế thi năm nay, sẽ kết hợp sử dụng kết quả điểm 4 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục THPT) hoặc 3 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên) với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

thi sinh can lam gi khi biet diem thi thpt quoc gia 2017
Công thức tính điểm tốt nghiệp THPT

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

Sau khi biết đỗ tốt nghiệp, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH, CĐ. Theo dự kiến thì trước ngày 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn.

Từ ngày 15-23/7, thí sinh cả nước có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Kết quả trúng tuyển đợt 1 sẽ được các trường đại học, cao đẳng công bố vào ngày 1/8/2017.

Huyền Anh