Thí sinh cầm biển “kêu cứu” đã được nhập học

12:47 | 01/09/2015

1,877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay (1/9), thí sinh Trần Văn Sâm - người có tấm bảng “kêu cứu” làm xôn xao dư luận đã được nhập học.

Ngay sau khi biết thông tin về thanh niên cầm tấm bảng “kêu cứu”, Bộ trưởng Bộ giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận đã trực tiếp chỉ đạo trường ĐH Y Dược Cần Thơ yêu cầu xem xét và nhận thí sinh cầm biển kêu cứu vào nhập học, nếu thông tin đúng như báo chí phản ánh.

Trước đó, theo thông tin phản ánh của báo chí, khoảng 9h sáng 31/8, tại khu vực cạnh chợ Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), thí sinh Trần Văn Sâm ôm trước ngực tấm bảng với nội dung “Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em”.

thi-sinh-keu-cuu
Tấm biển "kêu cứu" của thí sinh Trần Văn Sâm.

Hành động này ngay lập tức đã gây chú ý với dư luận. Theo tìm hiểu thì thí sinh Trần Văn Sâm sinh năm 1991, ngụ khu phố 1, phường Mũi Né (Phan Thiết), là thí sinh được Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi liên thông ngành Y đa khoa (khóa 2015-2019) tại Đại học Y dược Cần Thơ ngày 15/7.

Kết quả thi ba môn, Trần Văn Sâm đạt được 26,5 điểm, cao nhất trong số 91 thí sinh mà Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi.

Thế nhưng khi đến Trường Đại học Y dược Cần Thơ làm thủ tục nhập học thì Sâm lại không có tên trong danh sách 22 thí sinh trúng tuyển mặc dù những người trong Top này có điểm thấp hơn Sâm.

Đến Sở Y tế Bình Thuận khiếu nại thì Sâm được giải thích: Em bị loại do không phải là viên chức Nhà nước.

Trong khi đó, theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Y dược Cần Thơ, với số điểm của Sâm thì em còn thừa đến 2,5 điểm nếu đăng ký là thí sinh tự do của Kỳ thi tuyển sinh liên thông năm 2015.

Trước sự việc nghịch lý này, Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản gửi Trường Đại học Y dược Cần Thơ xin đính chính lại thông tin của thí sinh Trần Văn Sâm.

Theo đính chính này thì Sâm chỉ là viên chức hợp đồng chưa được tuyển dụng chính thức vào biên chế Nhà nước nhưng do khi đăng ký dự thi, Bệnh viện Phan Thiết đã cập nhật thông tin nhầm lẫn.

Tuy nhiên khi mang văn bản này và đơn xin chuyển sang diện thí sinh tự do, nhà trường vẫn không nhận hồ sơ và yêu cầu Sâm về khiếu nại với Sở Y tế Bình Thuận.

Ngay sau khi trường hợp của Trần Văn Sâm được báo chí phản ánh, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận đã yêu cầu trường ĐH Y dược Cần Thơ xem xét.

Tối ngày 31-8, thí sinh Trần Văn Sâm đã nhận được thông báo của trường ĐH Y dược Cần Thơ là được bổ sung vào danh sách trúng tuyển. Hôm nay (1-9), Sâm sẽ lên đường đi Cần Thơ làm thủ tục nhập học.

Được biết trước đó, Trần Văn Sâm đã tốt nghiệp y sĩ trung cấp và chấp nhận làm việc hai năm gần như làm không lương tại Phòng khám Đa khoa Mũi Né.

Huy An

Năng lượng Mới