Thi hành quyết định kỷ luật Đại tá Nguyễn Văn Quý

16:54 | 23/08/2016

38,361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TP HCM đã thi hành quyết định của Tổng cục Chính trị cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh. 
thi hanh quyet dinh ky luat dai ta nguyen van quy
Đại tá Nguyễn Văn Quý.

Ngày 23/8, Công an TP HCM đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh do có liên quan đến những sai phạm trong việc xử lý vụ án quán cà phê Xin Chào.

Quyết định này được Tổng cục Chính trị Bộ Công an ban hành và Công an TP HCM đã triển khai. Thẩm quyền ra quyết định xử lý kỷ luật với cấp trưởng Công an huyện Bình Chánh của Đại tá Quý là của Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị.

Liên quan tới vụ việc, Thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân, Phó đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh cũng bị kỷ luật với hình thức cách chức và Đại úy Lê Cảnh Tuân bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Thiếu tá Tuân và Đại úy Tuân thuộc thẩm quyền xử lý kỷ luật của Công an TP HCM nên hình thức xử lý đã được ban hành từ trước đó. Đại tá Nguyễn Văn Quý là người đứng đầu nên phải chờ triển khai kỷ luật người đứng đầu mới xử lý những người có liên quan.

Hiện tại, Thượng tá Lê Văn Hải, nguyên Phó trưởng Công an quận 8 đã được điều động về giữ chức Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh và phụ trách chung trong thời gian chờ bổ nhiệm Trưởng Công an huyện mới.

thi hanh quyet dinh ky luat dai ta nguyen van quy

Vụ quán Xin Chào: Cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6

VKSND TP HCM đã nhận được quyết định của VKSND Tối cao cách chức Phó Viện trưởng VKSND quận 6 liên quan đến vụ quán Xin Chào.

thi hanh quyet dinh ky luat dai ta nguyen van quy

‘Người làm chòi ngỗng’ không oán trách Đại tá Nguyễn Văn Quý

Ông Nguyễn Văn Bỉ, người làm chòi nuôi ngỗng không giận Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) khi đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

thi hanh quyet dinh ky luat dai ta nguyen van quy

Hồ sơ vụ 'chòi nuôi ngỗng' đã bị 'hóa phép'?

'Luật sư Nguyễn Văn Quynh phân tích: “Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) đã không đưa tên ông Nguyễn Văn Bỉ đồng sở hữu trên mảnh đất làm chòi nuôi ngỗng để làm lệch hồ sơ nhằm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bỉ”.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc