Thi đấu bết bát, Arsenal vẫn kiếm cả 100 triệu bảng

14:56 | 25/05/2016

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thi đấu bết bát, Arsenal vẫn kiếm gần 101 triệu bảng từ BTC Premier League, nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.  
thi dau bet bat arsenal van kiem ca 100 trieu bang EURO 2016: Ibrahimovic cưỡi xế hộp triệu đô đi hội quân

 

thi dau bet bat arsenal van kiem ca 100 trieu bang
Arsenal thi đấu bết bát vẫn kiếm cả trăm triệu bảng

Hôm qua, trong bản công bố số tiền chia cho các đội bóng tại Premier League mùa 2015/2016, BTC của giải đấu số 1 xứ sương mù công bố Arsenal là CLB thắng lớn khi nhận được số tiền vượt mốc 100 triệu bảng. Đó là một con số biết nói. Bởi lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, có một CLB nhận tiền vượt cột mốc 100 triệu bảng từ BTC giải đấu.

Khi mà bản hợp đồng khủng bố với Sky Sports chỉ bắt đầu từ mùa giải năm sau, thì việc Arsenal thu hoạch một số tiền lớn như vậy nói lên sức hấp dẫn khủng khiếp của giải đấu. 27 lần xuất hiện trên Truyền hình, và Arsenal kiếm bộn tiền dù tiếp tục có một mùa giải trắng tay.

Các chuyên gia phân tích của bóng đá Anh dự đoán, con số đó ở mùa giải sang năm, kể từ khi gói bản quyền mùa giải 2016-2019 đi vào thực hiện có thể lên tới 160 triệu bảng (tương đương 207 triệu euro), một con số kinh khủng. Tức là cho dù BTC Premier League có phân chia tiền bản quyền đều cho các CLB đi chăng nữa, thì kể từ mùa giải sang năm, họ vẫn vượt trội so với Barcelona hay Real Madrid, cho dù các CLB này có một mình cắn nửa chiếc bánh bản quyền La Liga đi chăng nữa.

BTC La Liga chưa công bố só tiền được chia ở mùa giải năm nay, nhưng năm ngoái Real và Barca nhận được 140 triệu euro, con số đó với Chelsea là gần 130 triệu euro. Không chênh lệch gì nhiều, nhưng với ưu thế được chống lưng từ các ngân hàng ở Madrid và Catalan, cả Real và Barca đều có thể chi tiêu mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng.

Nhưng ưu thế đó có thể sẽ mất từ mùa giải sang năm. Bởi không cần đến các khoản tài trợ từ các nhãn hiệu hay ưu đãi về thuế từ ngân hàng, các CLB của Premier League cũng đủ sức kiếm hơn hai CLB của La Liga đến khoản 50-60 triệu euro để tăng ngân quỹ trên thị trường chuyển nhượng. Cuộc cạnh tranh trên TTCN, vì thế sẽ khốc liệt hơn với hai CLB này.

Bom tấn ư? Real Madrid và Barca đã sở hữu những thương vụ kiểu như Gareth Bale, James Rodriquez, Luis Suarez hay Neymar trong nhiều năm qua. Nhưng kể từ giờ trở đi, họ sẽ không dễ dàng thực hiện như vậy nữa.

thi dau bet bat arsenal van kiem ca 100 trieu bang Mourinho chạm 1 tay vào ghế nóng ở Old Trafford
thi dau bet bat arsenal van kiem ca 100 trieu bang Hãy để yên cho Hữu Thắng làm việc!

Phương Thư

Thể Thao Việt Nam