Thêm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đô thị

19:15 | 06/10/2017

1,898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cư dân đô thị có diện tích đất chật hẹp, nhưng muốn trồng rau, củ, quả để tự cung tự cấp, có thể tham khảo hệ thống trồng cây thông minh “AutoPot” và giải pháp dinh dưỡng “Hoptri Hydro".  

Trong hai ngày 4 và 5/10, Trung tâm khuyến nông Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Hợp Trí tổ chức diễn đàn nông nghiệp “Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đô thị” và tọa đàm kỹ thuật “Trồng dưa leo và cà chua với AutoPot và dinh dưỡng thủy canh Hoptri Hydro”.

them ung dung cong nghe cao trong san xuat nong nghiep do thi
Đại biểu tham quan mô hình AutoPot

Tọa đàm thu hút hơn 300 đại biểu gồm 150 nông dân và 150 thành viên đại diện của Trung tâm Khuyến nông các tỉnh Nam Bộ đã tham gia chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Hợp Trí đã giới thiệu và tư vấn hệ thống trồng cây thông minh “AutoPot” và giải pháp dinh dưỡng “Hoptri Hydro”, hiện được xem là thành quả ưu việt phục vụ cho nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Đặc biệt giải pháp ứng dụng trong mô hình nông nghiệp đô thị.

them ung dung cong nghe cao trong san xuat nong nghiep do thi
Mô hình AutoPot trồng rau trong vườn nhà
them ung dung cong nghe cao trong san xuat nong nghiep do thi
Trồng dưa leo trong vườn bằng công nghệ AutoPot

AutoPot đã được ưa chuộng ứng dụng nhiều nơi trên thế giới, như tại Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, New Zealand, Malaysia, Thái Lan, Singapore… Autopot là mô hình tiện lợi dành cho cư dân thành thị bị eo hẹp về thời gian và triển khai với diện tích lớn cho mục đích đầu tư sản xuất thương mại tại các trang trại lớn ở Lâm Đồng, TP HCM, các tỉnh Tây Nam bộ, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng…

Đánh giá bước đầu về giải pháp và sản phẩm công nghệ cao ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp đô thị, ông Trần Văn Dũng, Trưởng Văn phòng đại diện Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tại miền Nam chia sẻ: "Sau thời gian tham quan, khảo sát, đánh giá mô hình và giải pháp của Hợp Trí từ tháng 3/2017 đến nay, từ những ưu điểm của mô hình cải tiến này, tôi kì vọng các Trung tâm Khuyến nông tham gia sẽ có đánh giá tổng quan và kế hoạch phát triển cho địa phương của mình, hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp nước nhà".

them ung dung cong nghe cao trong san xuat nong nghiep do thi
Mô hình nông nghiệp phù hợp với cư dân đô thị hạn chế diện tích đất

Ông Nguyễn Thế Phong, chủ trang trại tại ấp Tân Quới, xã Đông Hòa, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Sau hơn 1 tháng triển khai, đánh giá bước đầu, tôi nhận thấy đây là giải pháp có nhiều ưu điểm rất phù hợp với những người đầu tư mà không có nhiều thời gian và không am hiểu kỹ thuật như tôi. Mô hình tự động cung cấp nước và dinh dưỡng cho cây mà không cần nguồn điện nên giúp tiết kiệm chi phí nước và phân bón, không cần sử dụng nhân công kỹ thuật, cây rất ít bị nhiễm bệnh và luôn được kiểm soát kịp thời nhờ nhân viên kỹ thuật của Hợp Trí. Sau thời gian thu hoạch, dựa trên kết quả có được, tôi sẽ quyết định đầu tư mở rộng với diện tích lớn”.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc