Thêm tin buồn cho ngành dầu khí thế giới

07:00 | 27/04/2016

1,932 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, 26/4, Tập đoàn dầu khí BP của Anh thông báo lợi nhuận của họ trong quí 1/2016 giảm 80% xuống còn 532 triệu USD. Giá dầu ở mức thấp trong thời gian dài cộng với khoản bồi thường cho vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico là nguyên nhân dẫn đến kết quả trên.
them tin buon cho nganh dau khi the gioi

Theo giải thích của BP, giá dầu trung bình trong suốt 3 tháng đầu năm 2016 là 34 USD, thấp hơn 20 USD so với quí 1/2915. Điều này khiến lợi nhuận từ việc khai thác dầu của tập đoàn này ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Ngoài ra, trong quí 1 năm nay, người khổng lồ dầu khí của Anh phải chi ra 917 triệu USD trong tổng số 20 tỷ USD mà tập đoàn này phải trả nhằm giải quyết các yêu cầu bồi thường thiệt hại sau sự cố dầu tràn của hãng tại vịnh Mexico, Mỹ, năm 2010 sau vụ nổ giàn khoan Deepwater Horizon.

Trong thông báo hôm qua, Bob Dudley, Tổng giám đốc BP, cho rằng cung và cầu trên thị trường dầu mỏ thế giới sẽ trở về thế cân bằng vào cuối năm nay. Nếu được vậy thì có thể giá dầu sẽ giữ ở mức 50 USD/thùng. BP hy vọng sẽ cải thiện kết quả kinh doanh của mình vào đầu năm 2017.

them tin buon cho nganh dau khi the gioi

Ngành dầu khí thế giới đã đạt đỉnh khó khăn

Ngày 25/4, công ty chuyên cung cấp dịch vụ khoan và thám hiểm dầu khí trên biển Ocean Rig đã mua được một chiếc tàu khoan (drillship) nửa nổi nửa chìm thế hệ 6 với giá chỉ 65 triệu USD, trong khi cách đây 5 năm chiếc tàu này có giá 700 triệu USD.

them tin buon cho nganh dau khi the gioi

IMF đánh giá thiệt hại từ giá dầu giảm

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm nay đưa ra bản đánh giá mới nhất về mức độ thiệt hại do giá dầu giảm đối với các nước xuất khẩu dầu mỏ ở Trung Ðông.

them tin buon cho nganh dau khi the gioi

Giá dầu giảm: Các “ông lớn” đều méo mặt

Việc giá dầu giảm sâu và giảm liên tục đang khiến các tập đoàn dầu khí thế giới từ các “Big Oil” như ExxonMobil cho đến các “đại gia” tầm khu vực như Petronas (Malaysia) phải tìm cách cơ cấu danh mục đầu tư và cắt giảm chi tiêu bằng nhiều cách.

Nh.Thạch

Bloomberg