Thêm một phim Việt lên án nạn ấu dâm

10:41 | 27/11/2017

1,295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau “Cha cõng con” với câu chuyện về tình người, tình phụ tử, đạo diễn Lương Đình Dũng đang tiếp tục “khai máy” với tác phẩm mang tên “578” lên án nạn ấu dâm.  

Được biết, “578” là bộ phim được chuyển thể từ chính tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Lương Đình Dũng. Có thể nói, Lương Đình Dũng là một đạo diễn tài năng của điện ảnh Việt khi vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, vừa là tác giả của chính những câu chuyện anh chuyển thể. Trước “578”, Lương Đình Dũng đã từng chuyển tải thành công truyện ngắn “Cha cõng con” và truyện ngắn “Thành phố ngủ gật” bằng ngôn ngữ điện ảnh.

them mot phim viet len an nan au dam
Hình ảnh trong dự án phim "578"

Nội dung “578” xoay quanh cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn khi biết con mình bị xâm hại. Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, phim "578" góp thêm một hồi cảnh báo cộng đồng về nạn xâm hại trẻ em. Dự kiến, bộ phim có thể tiêu tốn kinh phí 60 tỷ đồng, với sự đóng góp từ các nhà đầu tư và đang kêu gọi cộng đồng đầu tư vào dự án phim.

Trước Lương Đình Dũng, điện ảnh Việt Nam đã có nhiều bộ phim lên án nạn xâm hại trẻ em mang lại tiếng vang lớn. Tháng 6/2017, đạo diễn Lê Hoàng đã cho ra mắt bộ phim “S.O.S Sói trắng” với nội dung xoay quanh bốn nam thanh nữ tú trẻ trung, xinh đẹp vốn là bạn bè chung và nạn nhân chính là bé trai dưới 6 tuổi. Câu chuyện đau lòng xảy ra và đứa trẻ bị lạm dụng cũng bởi sự lơ là của gia đình, ý thức mất cảnh giác và niềm tin vào người thân quen.

Để hoàn thành kịch bản này, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, ông không căn cứ vào bất kỳ tình tiết của một vụ ấu dâm nào có thật ngoài đời mà báo chí từng lên án...

Theo số liệu từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong 5 năm từ 2011 - 2015, cả nước có 5.300 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Tính trung bình, cứ 8 giờ lại có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại.

Bên cạnh đó, một phim ngắn về đề tài xâm hại tình dục trẻ em cũng sắp ra mắt trên Youtube.

Đó là bộ phim ngắn “Không ai biết” của đạo diễn Nguyễn Phương Phi. Ngoài lên án vấn nạn xâm hại trẻ em, phim ngắn “Không ai biết” còn gửi đến những thông điệp về thói uống rượu của người lớn, hành vi xâm hại tình dục trẻ em hay sự thờ ơ của người lớn về tội ác ấu dâm.

Một phim ngắn khác mang tên “Bí ẩn học đường” của đạo diễn Phúc Phạm. Phần đầu tiên bao gồm 5 tập với chủ đề “Ngôi trường ma ám”, là một câu chuyện kinh dị về một bé gái sau khi bị cưỡng hiếp và giết chết bởi một tên biến thái, linh hồn của bé đã không được siêu thoát mà cứ quanh quẩn bên mẹ mình. Chỉ khi gặp được một nhóm học sinh có khả năng nhìn thấy linh hồn, cô bé mới được giúp đỡ trừng trị tên biến thái.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.