Thêm một địa chỉ tiêm phòng vắc-xin

18:00 | 11/07/2018

1,007 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh, Bệnh viện Bạch Mai vừa cắt băng khai trương Phòng tư vấn và tiêm chủng vắc-xin đặt tại tầng 1, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Hà Nội.  

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh: “Việc thành lập phòng tư vấn và tiêm chủng vắc-xin thuộc khoa Truyền nhiễm là việc làm thiết thực trong công tác dự phòng, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm không chỉ đáp ứng được nguyện vọng của số đông bệnh nhân và người chăm sóc trong bệnh viện mà còn phục vụ tiêm phòng cho hơn 3000 nhân viên của bệnh viện Bạch Mai cũng như nhiều đối tượng khác đến công tác và học tập tại bệnh viện”.

them mot dia chi tiem phong vac xin
Khách hàng đầu tiên tiêm phòng tại Phòng tư vấn và tiêm chủng vắc-xin

Theo PGS.TS Đỗ Duy Cường, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai: Trong bối cảnh các bệnh truyền nhiễm phát triển phức tạp, các dịch bệnh nguy hiểm mới nổi, tái nổi có xu hướng gia tăng, do đó công tác dự phòng, phòng bệnh càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc làm giảm số ca mắc các bệnh truyền nhiễm, hạn chế lây lan, giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong do dịch bệnh gây ra.

Có thể nói vắc-xin là một phát minh vĩ đại của loài người. Nhờ có chương trình tiêm chủng quốc gia được thực hiện từ năm 1981 tại Việt Nam, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được thanh toán và đẩy lùi như bại liệt, uốn ván sơ sinh… đặc biệt tỷ lệ nhiễm viêm gan B sơ sinh của Việt Nam hiện nay còn dưới 2%. Vai trò của vắc-xin trong dự phòng ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm ngày càng có hiệu quả trong việc chăm sóc toàn diện, kết hợp phòng bệnh đi đôi với chữa bệnh.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn TP Hà Nội có tất cả 800 điểm tiêm chủng tại 584 xã/phường, bệnh viện… trong đó có 75 điểm tiêm chủng dịch vụ.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.