Thêm một cuốn sách Việt được “xuất ngoại”

22:36 | 14/12/2017

744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành tác phẩm tiếp theo được “xuất ngoại”.  

Cụ thể, cuốn “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được Giáo sư Kato Sakae chuyển ngữ và nhà xuất bản (NXB) Canaria Communications đã phát hành tại Nhật vào cuối tháng 11/2017.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh không chỉ là cây bút “ăn khách” đối với độc giả Việt Nam, mà nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển ngữ và được độc giả yêu văn học trên thế giới quan tâm. Năm 2011, cuốn sách “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của ông đã được NXB Nanmee Books của Thái Lan ký hợp đồng chuyển ngữ sang tiếng Thái, sau đó được NXB Dasan Books của Hàn Quốc mua bản quyền và phát hành tại Hàn Quốc vào năm 2013. Đến năm 2014, cuốn sách tiếp tục được chuyển ngữ tiếng Anh và ra mắt độc giả Mỹ trên trang web mua bán trực tuyến Amazon.

them mot cuon sach viet duoc xuat ngoai
Cuốn sách "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được chuyển ngữ tiếng Nhật

Tại Nhật Bản, những người yêu văn học cũng đã biết tới tên tuổi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thông qua tiểu thuyết “Mắt biếc” được NXB Terrainc của Nhật Bản in ấn và phát hành tại Nhật.

Không chỉ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đã có một số nhà văn được các NXB nước ngoài mua bản quyền, chuyển ngữ và phát hành tại các thị trường quốc tế. Có thể nhắc tới tiểu thuyết ăn khách “Cánh đồng bất tận” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư cũng được chuyển ngữ sang tiếng Hàn và được NXB Asia Publishers ấn hành tại Hàn Quốc năm 2007.

Vừa qua, ngày 1/9/2017, gia đình nhà văn Trần Dần cho biết tiểu thuyết “Những ngã tư và những cột đèn” của cố nhà văn đã chính thức được tiếp cận với độc giả xứ kim chi thông qua NXB IWBOOK Publishing House (Hàn Quốc). Dự kiến, cuốn sách sẽ được chuyển ngữ và ra mắt độc giả Hàn Quốc vào năm 2018.

Không lâu sau đó, nhà văn Nguyễn Một cũng thông báo cuốn tiểu thuyết “Đất trời vần vũ” của ông được NXB Sống (Song Publishing) dịch sang tiếng Anh. Trước đó, tiểu thuyết “Ngược mặt trời” của nhà văn cũng được Song Publishing phát hành với tên gọi “Journey Against The Sun”.

Có thể nói, việc xuất khẩu xuất bản phẩm chính là cách làm du lịch, quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho văn học Việt có thêm cơ hội phát triển và chinh phục độc giả nước ngoài.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.