Thêm một cuốn sách bị đình chỉ

09:36 | 22/09/2017

1,573 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 21/9, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và truyền thông) đã có quyết định đình chỉ phát hành cuốn tiểu thuyết “Mối chúa” của nhà văn Tạ Duy Anh để thẩm định lại.  

Cụ thể, trong văn bản số 914/CXBIPH-QLXB, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa đã yêu cầu Nhà xuất bản Hội Nhà văn đình chỉ phát hành cuốn tiểu thuyết “Mối chúa” của nhà văn Tạ Duy Anh và gửi kết quả thẩm định cho Cục Xuất bản trước ngày 29/9.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, nội dung của tiểu thuyết “Mối chúa” phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội. Tuy nhiên, phần lớn các nhân vật trong tác phẩm từ thấp đến cao đều đen tối, vô vọng, đau đớn.

them mot cuon sach bi dinh chi
Nhà văn Tạ Duy Anh

Qua lời kể của các nhân vật hiện lên những thế lực hắc ám, một xã hội hầu như được chỉ huy bởi những kẻ ngu dốt, tham lam, thủ đoạn. Toàn bộ hệ thống bộ máy chính quyền bộc lộ sự tàn nhẫn, vô đạo, đàn áp nông dân, giết hại lẫn nhau, giết người chống đối chỉ vì tiền.

them mot cuon sach bi dinh chi
Tiểu thuyết "Mối chúa"

Bên cạnh đó, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng chỉ rõ một số chi tiết được viết với giọng điệu giễu nhại sâu cay, miêu tả tiêu cực có phần tô đậm và có tính khái quát khiến cho hiện thực trở nên đen tối, u ám. Các trang viết về chính quyền cưỡng chế nông dân trong việc thực hiện các dự án được miêu tả một cách cường điệu, coi đó như hai lực lượng thù địch, chính quyền đàn áp như một trận đánh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ vũ khí đến lực lượng bí mật.

“Mối chúa” là cuốn tiểu thuyết mới ra đời vào tháng 3/2017 của nhà văn Tạ Duy Anh với bút danh sử dụng là Đãng Khấu. Cuốn sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn liên kết với Công ty Nhã Nam xuất bản.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.