Thêm một ca tử vong do sởi tại Viện Nhi T.Ư

15:18 | 04/05/2014

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/5, Bệnh viện Nhi Trung ương ghi nhận một bệnh nhi tử vong do sởi. Đây là bệnh nhi đầu tiên của bệnh viện Nhi tử vong do sởi trong đợt nghỉ lễ.

Như vậy, trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp tử vong do sởi (2 trường hợp ở BV Bạch Mai, 1 trường hợp BV Nhi T.Ư), nâng số ca tử vong do sởi lên con số 133 người.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong thời gian nghỉ lễ, cả nước vẫn ghi nhận thêm 52 bệnh nhi mắc sởi mới, trong đó tập trung chủ yếu ở BV Nhi T.Ư, BV Bạch Mai và BV Nhiệt đới. Mặc dù nằm trong tầm kiểm soát nhưng con số này vẫn đáng lo ngại.

Bệnh nhi điều trị sởi tại bệnh viện Nhi T.Ư

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Bạch Mai thì: Dịch bệnh sởi hiện tại tuy không bùng phát đáng kể về số lượng bệnh nhân nhưng vẫn xuất hiện những ca sởi biến chứng nặng, với diễn biến bệnh lý bất thường, dễ gặp nguy hiểm… là một điều đáng lo ngại.

Được biết, hiện tại BV Nhi T.Ư đang điều trị cho 243 bệnh nhi sởi, trong đó đều là các bệnh nhi phải điều trị tích cực, có bệnh nhi vừa nhập viện đã phải đưa ngay vào phòng cấp cứu. Tại BV Bạch Mai hiện cũng có hơn 70 bệnh nhi mắc sởi đang điều trị, trong đó hơn chục bệnh nhi nằm ở phòng điều trị đặc biệt. Trước đợt nghỉ lễ, Bộ Y tế có khuyến cáo về nguy cơ dịch bệnh sởi có thể bùng phát mạnh, thì đến thời điểm này, tại các bệnh viện ghi nhận vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Điều đáng chú ý là tới thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp tử vong do sởi nào ở các địa phương thuộc khu vực phía nam, miền trung và Tây Nguyên.

Trong khi dịch bệnh sởi vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm thì nhiều bệnh truyền nhiễm khác ở trẻ em cũng có biểu hiện gia tăng. Theo PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết: Mỗi ngày tiếp nhận từ 130-140 bệnh nhi được đưa đến khám chữa các bệnh về đường hô hấp, chân tay miệng, tiêu chảy, sốt vi rút... Đặc biệt là bệnh dịch về chân tay miệng đang có nguy cơ bùng phát.

Huyền Anh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc