Thêm “Mái ấm Công đoàn" cho người lao động Dầu khí

09:24 | 24/08/2016

740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016), hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2016, ngày 23/8/ 2016 tại tỉnh Thái Bình, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) đã trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình bà Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Thị Dưỡng là công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Thái Bình (Thái Bình PSC trước là PV OIL Thái Bình).
them mai am cong doan dau khi cho nguoi lao dong
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha trao biên bản giao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dương

Tham dự lễ trao “Mái ấm Công đoàn” về phía Công đoàn DKVN có Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Kha; bà Đỗ Thái Hà, phụ trách ban Chính sách - Pháp luật; bà Đỗ Thị Nhung, Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật - Công đoàn DKVN. Về phía Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) có Phó Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Thu Phong, Giám đốc Thái Bình PSC Trần Đình Thành; Giám đốc Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thái Bình Tôn Quốc Bình cùng đại diện BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho công đoàn viên trong các đơn vị dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã sử dụng quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được biết, bà Nguyễn Thị Dương là người lao động với hơn 20 năm gắn bó với Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Thái Bình (thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam - PV OIL). Gia đình thuộc diện chính sách, gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, nhà ở cấp 4 khu tập thể Dầu khí hiện tại đã xuống cấp trầm trọng, ẩm thấp

Chị Nguyễn Thị Dưỡng cùng chồng đều là công nhân gắn bó hơn 10 năm với PV OIL Thái Bình, thu nhập rất thấp, phải nuôi hai con còn nhỏ và cha mẹ già sức khỏe yếu. Hai vợ chồng chị Dưỡng thu nhập rất thấp, phải sinh hoạt tạm bợ trong một ngôi nhà cấp 4 khu tập thể Dầu khí có diện thích chưa đầy 40 m2 nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn, nheo nhóc.

Sau khi đánh giá, xét duyệt từ đề xuất của PV OIL Thái Bình, Tổng Công ty PV OIL và hoàn cảnh thực tế, trong chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam” năm 2015, Công đoàn DKVN đã quyết định hỗ trợ tổng số tiền 80 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Dương để xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ tổng số tiền 40 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Dưỡng để sửa lại nhà “Mái ấm Công đoàn” tại Khu tập thể Dầu khí, tổ 1 xã Vũ Chính (TP Thái Bình).

them mai am cong doan dau khi cho nguoi lao dong
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại lễ bàn giao

Phát biểu tại lễ trao nhà, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã chia sẻ những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, hi vọng rằng gói hỗ trợ 80 triệu đồng và 40 triệu đồng của chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” sẽ giúp các gia đình sớm có thể xây dựng, sửa chữa căn nhà mới khang trang hơn, vượt qua khó khăn, an cư lạc nghiệp. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả của Công đoàn DKVN và các Công đoàn cơ sở thành viên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với người lao động của tổ chức Công đoàn.

them mai am cong doan dau khi cho nguoi lao dong
Phó Chủ tịch Công đoàn PV OIL Trần Thị Thu Phong trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dương
them mai am cong doan dau khi cho nguoi lao dong
Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Thái Bình Trần Đình Thành trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dương

Bà Trần Thị Thu Phong, Phó Chủ tịch Công đoàn PV OIL nói, trong thời gian vừa qua ngoài việc chăm lo đời sống cho người lao động thì Công đoàn DKVN đã rất quan tâm hoạt động Công đoàn và đời sống của người lao động PV OIL nói chung cũng như đời sống của người lao động ở PV OIL Thái Bình nói riêng. Sự động viên vật chất và tinh thần của Công đoàn DKVN đã giúp cho nhiều gia đình người lao động Dầu khí sớm ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, thử thách trước mắt và là động lực cho cán bộ công nhân viên dầu khí yên tâm công tác.

them mai am cong doan dau khi cho nguoi lao dong
Đoàn công tác Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Dưỡng

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, bà Nguyễn Thị Dương xúc động cho biết nếu không có khoản tiền hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” thì chưa biết điến bao giờ gia đình chúng tôi mới có được căn nhà mới. Bà Dương cũng đã bày tỏ sự cảm động sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn DKVN, Công đoàn Tổng Công ty PV OIL đã quan tâm hỗ trợ gia đình bà có nơi ăn chốn ở khang trang, cuộc sống ổn định hơn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status