Thêm gần 800 tỉ đồng “rót” cho Bảo tàng Hà Nội

08:31 | 15/09/2011

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND Hà Nội vừa duyệt hồ sơ thiết kế nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội theo hướng sử dụng tối đa các hình thức hoa văn, hiện vật, màu sắc trang trí các thời kỳ văn hóa thủ đô. Nội dung trưng bày sẽ sử dụng hơn 775 tỉ đồng ngân sách.

Bảo tàng Hà Nội sẽ không "đụng chạm" các hình thức trưng bày của bất cứ bảo tàng nào khác.

Yêu cầu thiết kế tổng thể của dự án là phải bảo đảm tính hiện đại, tính dân tộc, đáp ứng tốt các yêu cầu sử dụng và nhu cầu thưởng thức văn hóa của nhân dân. Bảo tàng Hà Nội có phong cách riêng, mang đậm nét văn hóa Hà Nội, không trùng lặp và sao chép các hình thức trưng bày của bất cứ bảo tàng nào khác.

Để đáp ứng yêu cầu đó, bản vẽ thiết kế nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội chia ra làm 7 không gian khác nhau bao gồm cả trong và ngài bảo tàng như: Không gian trưng bày Rồng thiêng - linh hồn, lịch sử văn hóa của Hà Nội - một thành phố lớn; Hà Nội thời dựng nước Văn Lang và Âu Cơ; Các cuộc khởi nghĩa chống phong kiến phương Bắc và buổi đầu thời tự chủ Ngô – Đinh – Tiền Lê…

Theo UBND Hà Nội tổng chi phí đầu tư phần nội dung trưng bày hơn 775 tỉ đồng, cấp từ nguồn vốn ngân sách. Thời gian hoàn thiện nội dung trưng bày của bảo tàng kéo dài đến tháng 12/2014.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện Sở Xây dựng cho biết, mức đầu tư xây lắp thiết bị cho Bảo tàng Hà Nội hơn 2.000 tỉ đồng. Như vậy, với tổng chi phí đầu tư cho công trình này là gần 2.800 tỉ đồng.

Theo DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.