THỂ THAO 24H: MU muốn sở hữu 'khối óc thiên tài' của Sevilla

08:55 | 01/06/2016

1,618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: MU muốn sở hữu 'khối óc thiên tài' của Sevilla; Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trưởng thành hơn khi ra nước ngoài thi đấu.
the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla Tiền vệ Man Utd bất ngờ được dự EURO 2016

Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay bắt đầu với tin về CLB Manchester United

Sevilla đóng sập tham vọng của Man United

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

Manchester United rất muốn sở hữu chữ ký của Monchi thế nhưng Sevilla kiên quyết không để "khối óc thiên tài" này ra đi.

Monchi không ai khác chính là kiến trúc sư trưởng cho thành công của Sevilla những năm gần đây. Kể từ khi giải nghệ năm 1999 và trở thành Giám đốc thể thao của đội bóng, Monchi đã giúp CLB đoạt nhiều danh hiệu quý giá, trong đó có 3 danh hiệu Europa League liên tiếp, đồng thời ông trình làng nhiều cầu thủ tài năng như Ramos, Alves hay Rakitic.

Với lý do đó, không quá khó hiểu khi Man United muốn có bằng được Monchi thế nhưng, phía Sevilla đã ra thông báo khẳng định: "Monchi đã đồng ý với quyết định của đội bóng và tiếp tục cam kết làm việc với sự tận hiến và chuyên nghiệp đúng với tính cách của ông ấy."

Mourinho lên tiếng về mối bất hòa với Pep

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

Hai người này từng đã có hiềm khích rất lớn tại La Liga. Khi đó Mourinho huấn luyện Real Madrid và Pep cầm quyền tại Barcelona. Đặc trưng của mối thù địch lâu đời cùng với sự khác biệt trong lối chơi đã khiến những lần đụng độ luôn đi kèm với tranh cãi nảy lửa.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này, Mourinho cho biết hoàn cảnh hiện tại là rất khác: "Trong 2 năm đối đầu với nhau ở quá khứ, tôi và Pep là đối thủ trực tiếp của nhau, một trong hai sẽ lên ngôi vô địch. Do đó chúng tôi không thể không 'tham chiến'. Tuy nhiên, ở đây mọi chuyện rất khác. Nếu tôi và ông ấy quá chú tâm vào nhau, thì đội khác sẽ lên ngôi vô địch."

Chelsea có chữ ký của sao Juventus

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

Tờ Tribal Football khẳng định hậu vệ Stephan Lichtsteiner đã đồng ý với bản hợp đồng 3 năm với Chelsea. Cầu thủ này sẽ tiếp tục được làm việc với HLV cũ của mình là Antonio Conte tại Stamford Bridge. Vụ chuyển nhượng này có giá trị vào khoảng 11 triệu euro. Trước đó, anh gia nhập đội bóng thành Turin từ CLB Lazio, vào năm 2011.

Nhà báo Emanuele Giulianelli cho biết, thương vụ này sẽ chính thức được công bố sau khi Juventus có được chữ ký của Dani Alves từ phía Barcelona. Đây là một phi vụ khá lời cho 'Bà đầm già' khi họ không phải trả cho đội bóng xứ Catalunya một xu phí chuyển nhượng nào.

Ronaldo đứng số 1 trên bảng xếp hạng cầu thủ của UEFA

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

Theo những dữ liệu được UEFA phân tích, Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2015/16.

Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Cristiano Ronaldo góp công rất lớn trong ngôi vô địch Champions League và á quân La Liga của Real Madrid. Con số 51 bàn thắng, 15 đường kiến tạo sau 48 trận của siêu sao người Bồ Đào Nha thực sự quá thuyết phục.

UEFA cho biết: "Bảng xếp hạng này dựa trên một thuật toán được thiết kế đặc biệt để đánh giá màn trình diễn của từng cầu thủ. Các dữ liệu được xét theo từng vị trí của mỗi cầu thủ. Ví dụ, ở khoản tắc bóng và đánh chặn sẽ được thống kê riêng dành cho các tiền vệ phòng ngự. Khoản rê dắt bóng, tạt bóng sẽ thống kê riêng dành cho các cầu thủ chạy cánh."

Cầu thủ HAGL trưởng thành nhiều khi xuất ngoại

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

Đánh giá về 3 cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại khi quay về phục vụ ĐTQG, cựu trợ lý ĐT Việt Nam, Phùng Thanh Phương chia sẻ: “So với những gì Phượng, Trường và Tuấn Anh từng thể hiện trong màu áo HAGL, U23 Việt Nam và giờ là ĐTQG thì các em tiến bộ rất nhanh. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi được thi đấu bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm như Văn Quyết, Công Vinh những cầu thủ trẻ này trưởng thành rất nhanh. Tuy nhiên, được học hỏi thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp giúp các em tiến bộ trong lối chơi, cách tiếp cận, giữ nhịp của một trận đấu.

Dù có phần bị đuối về thể lực khi trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam, thế nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường thể hiện rất tốt vai trò người tổ chức cầm chịch trận đấu. Có lẽ, trong 3 cầu thủ HAGL thi đấu nước ngoài tôi vẫn kỳ vọng nhiều vào tiền vệ Tuấn Anh. Chắc chắn trong tương lai cậu ấy sẽ là tiền vệ đẳng cấp không chỉ bóng đá Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á.”

Ưu đãi vé xem trận Tuấn Anh - Công Phượng tại Nhật

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla

CLB Yokohama FC cho biết đội bóng này sẽ phát hành vé ưu đãi đặc biệt cho các CĐV Việt Nam đến SVĐ Mitsuzawa xem trận đấu với Mito Hollyhock ngày 8-6. Các CĐV Việt Nam có hộ chiếu hoặc thẻ cư trú sẽ được mua vé Friendly Seat với giá ưu đãi 1.500 yên (khoảng 300.00 đồng cho người lớn), 1.000 yên (sinh viên) và 500 yên (trẻ em) tại quầy vé đặt ở sân vận động Mitsuzawa.

Đây sẽ là cơ hội hiếm hoi người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến cuộc đối đầu giữa tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock) và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam đang chơi bóng tại Nhật.

Thể thao 24h sẽ tiếp tục cập nhật tin tức trong những khung giờ sau.

the thao 24h mu muon so huu khoi oc thien tai cua sevilla Kết quả bóng đá ngày 1/6

Hoàng Cư

Tổng Hợp