THỂ THAO 24H: Bóng đá Việt Nam đứng thứ 145 trên BXH FIFA

09:00 | 06/05/2016

3,543 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thể thao 24h của PetroTimes hôm nay có những tin chính: Không có trận đấu nào trong tháng vừa qua khiến Việt Nam bị tụt xuống một bậc trên bảng xếp hạng FIFA, có hành động không đẹp Fellaini và Huth bị FA cấm thi đấu.  

Thể Thao 24h của PetroTimes hôm nay sẽ bắt đầu với tin về Fellaini và Huth, hai cầu thủ đang bị FA phạt cấm thi đấu 3 trận vì có hành động không đẹp.

FA cấm Fellaini và Huth thi đấu

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

Marouane Fellaini và Robert Huth đều bị cấm thi đấu 3 trận. Fellaini sẽ ngồi ngoài trong những trận còn lại của Man Utd ở mùa giải này gồm Norwich, West Ham và Bournemouth, trong khi đó với Huth là trước Everton, Chelsea cùng một trận đấu ở mùa giải 2016/17.

Đây là án phạt xứng đáng đối với hai cầu thủ này. Trước đó, trong trận hòa 1-1 giữa Man Utd vs Leicester City trên sân Old Trafford hôm 1/5, Fellaini và Huth đã để lại những hình ảnh không thật sự đẹp. Ở phút 22, trong một tình huống tranh bóng, Huth đã cố ngăn cản Fellaini bằng cách giật tóc tiền vệ người Bỉ. Tuy nhiên, Fellaini cũng chẳng phải tay vừa khi liên tiếp tung ra hai pha đánh cùi chỏ về phía hậu vệ Leicester khiến cầu thủ này ôm mặt đau đớn.

Hoạt động với Mafia đội bóng của Mourinho bị bắt

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

Đó là CLB Uniao de Leiria của Bồ Đào Nha - đội bóng mà Jose Mourinho đã dẫn dắt vào năm 2002 trước khi ông chuyển sang Porto. Uniao de Leiria đã tuyên bố phá sản vào 2013 nhưng sau đó được mua lại bởi ông chủ Alexander Tolstikov vào năm 2015. Hiện CLB này đang thi đấu tại giải hạng 3 Bồ Đào Nha.

Tổ chức cảnh sát châu Âu (Europol) đã xác nhận bắt giữa 3 nhân vật trong CLB có liên quan đến mạng lưới Mafia của Nga. Họ đã tham gia trực tiếp vào hành động rửa tiền với con số lên đến hàng triệu euro. Hoạt động này liên quan đến nhiều tổ chức ở nhiều quốc gia châu Âu. Tổ chức này dựa vào đội bóng để rửa tiền qua các hoạt động mua bán cầu thủ, thỏa thuận bản quyền truyền hình và đặt cược.

Rashford giống Ronaldo

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

Ronaldo béo, người từng ghi 34 bàn trong 37 trận đấu ở Liga cho Barcelona khi mới 20 tuổi, chia sẻ trên tờ The Sun anh cho rằng Rashford có tương lai tươi sáng ở phía trước.

“Cậu ấy là cầu thủ trẻ tài năng. Tôi nhìn thấy mình trong chính cậu ấy. Rashford có sự can đảm, nhanh nhẹn và xử lý bóng rất tốt. Tôi nghĩ với một tiền đạo, điều quan trọng nhất là khát khao ghi bàn và tôi thấy điều đó ở cậu ấy. Rashford có tương lai tươi sáng phía trước”, Ronaldo nói.

Yaya Toure đã từng muốn đến M.U

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

Yaya Toure chuyển tới Man City vào mùa Hè 2010 từ Barca với giá 24 triệu bảng. Nhưng trong một phát biểu trên tờ Daily Mail hôm 4/5, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho biết anh cứ nghĩ mình sẽ tới Man Utd chứ không phải Man City. Lý do là vì ở thời điểm đó, sức hút của Man City vẫn chưa thực sự lớn như Man Utd.

“Người đại diện của tôi đã nói với tôi rằng đó là Man City. Thật không thể tin nổi. Ở thời điểm đó, Man City chỉ là cái bóng của Man Utd mà thôi. Nhưng nói như thế không có nghĩa là tôi không tôn trọng đội bóng,” Toure thú nhận.

Việt Nam tiếp tục rớt hạng FIFA

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

Trong tháng vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã không có trận thi đấu nào và đành chấp nhận tụt xuống một bậc để xếp thứ 145 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 5. Với vị trí này, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng tạm xếp thứ 3 Đông Nam Á và thứ 23 khu vực châu Á.

Ở trong khu vực Đông Nam Á của chúng ta, đáng ghi nhận nhất là sự thăng tiến của đội tuyển Lào khi họ từ hạng 182 nhảy liền 6 bậc lên vị trí thứ 176. Trong khi đó Philippines tiếp tục củng cố vị trí số một khu vực khi tăng một bậc để xếp thứ 115 thế giới. Đội tuyển Thái Lan không có sự thay đổi thứ hạng với vị trí 119.

Cựu trợ lý của Miura dẫn dắt Đồng Tháp

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa

HLV Trần Công Minh vừa nhận lời mời về dẫn dắt CLB đồng tháp. Cựu tuyển thủ của Việt Nam này từng làm trợ lý cho ông Miura khi ông còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Nhiệm vụ của tân HLV Đồng Tháp không hề đơn giản. Trần Công Minh sẽ phải làm hết mình để kéo các học trò ra khỏi vị trí chót bảng trước khi giai đoạn I của V-League 2016 kết thúc. Thử thách trước mắt của Trần Công Minh là trận “chung kết ngược” trên sân Long An diễn ra vào 7/5/2016. Sau đó, Đồng Tháp phải gặp các đội mạnh như Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An.

Thể thao 24h sẽ tiếp tục cập nhật tin tức trong những khung giờ sau.

the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa THỂ THAO 24H: Họ nói gì sau trận Real Madrid vs Man City?
the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa Rashford: Người hùng của MU vươn lên từ nghèo khó
the thao 24h bong da viet nam dung thu 145 tren bxh fifa Đến Messi cũng phải 'chào thua' Rashford

Hoàng Cư

Tổng Hợp