'The Great Wall': Người Mỹ lại đóng vai anh hùng 'giải cứu' Trung Quốc

12:40 | 29/07/2016

997 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bộ phim lịch sử "Kim Lăng Thập Tam hoa" (The Flowers of War) hợp tác với Christian Bale, đạo diễn kỳ tài người Trung Quốc Trương Nghệ Mưu lại tiếp tục làm việc cùng một tài tử Hollywood nổi tiếng khác là Matt Damon trong bộ phim sử thi về kỳ quan Vạn lý Trường thành.

Trương Nghệ Mưu trở lại

Trương Nghệ Mưu có thể được xem như là một Steven Spielberg của điện ảnh Trung Quốc. Sau khi giành hai giải BAFTA ở hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" với To liveĐèn Lồng đỏ treo cao, Trương Nghệ Mưu đã khiến giới phê bình và khán giả quốc tế phải chú ý tới mình.

Với cách diễn đạt hình ảnh đầy tính biểu trưng, những câu chuyện xúc động, đặc biệt là về thân phận của người phụ nữ đã đưa Nghệ Mưu trở thành một trong những vị đạo diễn tầm cỡ nhất của châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Kể từ sau bộ phim 'Anh Hùng', Trương Nghệ Mưu bắt đầu chuyển hướng sang làm phim bom tấn với kinh phí thực hiện cao ngất ngưỡng như: Hoàng Kim Giáp, Kim Lăng Thập Tam Hoa…Năm 2008, đạo diễn họ Trương cũng chính là người đã thực hiện hai lễ khai mạc và bế mạc của Olympic Bắc Kinh, giúp Trung Quốc tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế.

the great wall nguoi my lai dong vai anh hung giai cuu trung quoc
Sau Christan Bale, Trương Nghệ Mưu sẽ làm việc cùng Matt Damon

Sau nhiều năm nghỉ ngơi và không có dự án nào đáng chú ý kể từ 'Kim Lăng Thập Tam Hoa' vào năm 2011, vừa qua, Trương Nghệ Mưu đã tái xuất trong một dự án phim được xem là đắt đỏ nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc - phim "The Great Wall". Bộ phim xoay quanh Vạn Lý Trường Thành – một trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại của con người.

Tuy nhiên, The Great Wall sẽ không tập trung vào nguồn gốc lịch sử của công trình kiến trúc vĩ đại này. Nó sẽ là câu chuyện giả tưởng, hư cấu về nguồn gốc của Trường Thành trong cuộc chiến khốc liệt giữa con người và… quái vật.

Bom tấn Trung Quốc nhưng do Hollywood đầu tư

Phim đặt bối cảnh vào 1000 năm trước. Và dù làm phim về cuộc chiến chống quái vật, nhưng đạo diễn Trương hứa hẹn rằng sẽ có sự kết hợp giữa giả tưởng, hư cấu với khoa học và tư liệu lịch sử, để biến The Great Wall trở thành một siêu phẩm hành động thỏa mãn mọi yếu tố, cả về hình ảnh lẫn nội dung.

the great wall nguoi my lai dong vai anh hung giai cuu trung quoc
Người Mỹ tiếp tục đóng vai anh hùng giải cứu Trung Quốc

Yếu tố kỳ ảo, tưởng tượng lớn nhất phim là lũ quái vật. Và tuy trailer chưa tung ra hình ảnh rõ ràng của quái thú, nhưng Nghệ Mưu cho biết kẻ phản diện chính của phim sẽ là những quái vật cổ đại của người Trung Quốc.

Ngược lại, những con người chống lại chúng sẽ là những người hoàn toàn bình thường, chẳng hề sở hữu bất kỳ siêu sức mạnh nào. Khác với việc có quá nhiều siêu anh hùng trên màn ảnh ngày nay, The Great Wall sẽ là cuộc chiến đúng nghĩa giữa chàng David và gã khổng lồ Goliath.

the great wall nguoi my lai dong vai anh hung giai cuu trung quoc
Tạo hình của tài tử Pedro Pascal (Game of Thrones) trong phim

Kịch bản phim do Max Brooks – biên kịch của World War Z và là một người Mỹ- cùng chấp bút. Phim được viết dưới góc nhìn của một người Mỹ, và Trương Nghệ Mưu sẽ là người giúp cho các yếu tố Trung Quốc trong phim trở nên chân thật và đúng đắn hơn.

Với sự hợp tác giữa biên kịch Mỹ cùng đạo diễn người Trung Quốc, cả hai hãng phim Legendary và Universal hẳn đang rất hy vọng vào tiềm năng của The Great Wall khi bỏ vốn đầu tư vào phim.

Chiến lược lợi cả đôi đường?

The Great Wall sẽ mang theo hy vọng vừa thành công ở thị trường Bắc Mỹ vừa tận dụng được nguồn khán giả khổng lồ ở quốc gia châu Á này. Khác với các bom tấn gần đây như: Warcraff, Transformers hay Independence Day 2…, các nhà làm phim phương Tây chỉ sử dụng một vài yếu tố Trung Quốc để tạo thuận lợi cho việc quảng bá phim tại đây. Phim dù gây cơn sốt phòng vé ở Trung nhưng lại bị “ghẻ lạnh” tại thị trường Hoa Kỳ và thế giới.

the great wall nguoi my lai dong vai anh hung giai cuu trung quoc
Thế giới Trung Hoa kỳ ảo trong phim

The Great Wall – với chi phí thực hiện là 135 triệu USD sẽ là một bài kiểm tra quan trọng cho cả Trung Quốc lẫn các nhà làm phim phương Tây. Nếu thành công, các nhà đầu tư phương Tây sẽ thuyết phục chính quyền Trung Quốc thấy được lợi ích của việc mở cửa, nới lỏng các quy định kiểm duyệt ngặt nghèo. Cũng như họ sẽ càng lúc càng đưa nhiều yếu tố Trung Hoa vào phim của mình hơn.

Còn với người Trung Quốc, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ quảng bá văn hóa của mình. “Dùng nước đẩy thuyền”, Trương Nghệ Mưu đã nói rằng với The Great Wall, ông đang sử dụng nhà làm phim Hollywood để quảng bá văn hóa nước nhà.

the great wall nguoi my lai dong vai anh hung giai cuu trung quoc
Đạo diễn Trương và các diễn viên tham gia phim

The Great Wall, với sự tham gia của các ngôi sao đa quốc tịch như: Pedro Pascal, Willem Dafoe, Lưu Đức Hoa, Cảnh Điềm và đặc biệt nhất là Matt Damon hứa hẹn sẽ công phá thị trường điện ảnh quốc tế vào tháng 2 năm 2017 sắp tới.

T.Hiếu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.