Thế giới ùa vào xem nội bộ Triều Tiên trên Internet

00:00 | 22/09/2016

1,754 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều trang web của mạng nội bộ Triều Tiên đã trở thành tài nguyên có thể tiếp cận cho người sử dụng mạng internet toàn cầu như là kết quả của một sự rò rỉ, báo Vanguard cho biết.
tin nhap 20160921222515
Triều Tiên cấm lưu thông các trang mạng nội bộ ra nước ngoài

Ngày 19/9, chuyên gia công ty an ninh mạng Uber Matthew Bryant vô tình phát hiện ra 28 trang web Internet đăng ký dưới tên miền ".kr" của Triều Tiên. Trước đây, ai cũng biết rằng các trang web có đuôi ".kr" đã bị chính phủ CHDCND Triều Tiên cấm lưu thông ra nước ngoài. Theo Bryant, các nguồn tài nguyên “.kr” bị rò rỉ ra mạng internet toàn cầu là do lỗi của các quản trị viên.

Tờ báo Vanguard viết, Bryant đã công bố thông tin về việc phát hiện của mình trên Internet. Từ hôm 19/9 đến nay, có những thời điểm, mạng lưới khách hàng internet trên toàn thế giới có thể truy cập tất cả các trang web dưới tên miền ".kr". Trong số những phát hiện của "thế giới bên ngoài" cũng có những trang mạng xã hội của Triều Tiên tương tự như Facebook, công cụ tìm kiếm giống như của Yahoo, thậm chí cũng có các trang web hẹn hò.

Tuy nhiên, đến nay (21/9) nhiều trang web trong số các trang có tên miền “.kr” bị nghẽn do số lượng truy cập quá lớn từ khắp nơi trên toàn thế giới – ai cũng muốn tranh thủ thâm nhập để tìm hiểu về đất nước được coi là “kín cổng cao tường” đối với thế giới bên ngoài.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc