Thế giới thu nhỏ ở Trung Quốc

16:15 | 13/12/2013

2,707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
130 mô hình gồm kỳ quan văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc, tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu cho các nền văn hóa trên thế giới tề tựu về trên một diện tích 480.000m2 tại Thẩm Quyến, Trung Quốc.

Chỉ cần xin visa vào Trung Quốc, đến Công viên Cửa sổ Thế giới hay Thế giới thu nhỏ, du khách sẽ có được tấm hình chụp chung với bất kỳ danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nào trên thế giới. Từ tháp Eiffel nổi tiếng của nước Pháp, kim tự tháp Ai Cập, cối xay gió của xứ sở hoa Tuylip Hà Lan, ngôi đền tình yêu Tamajha ở ấn Độ hay các đền chùa của đất nước Campuchia cho đến núi Phú Sĩ, hoa anh đào của Nhật Bản và công trình chùa Một Cột độc đáo của Việt Nam…

Dường như mọi tinh hoa của thế giới qua hàng ngàn năm lịch sử đều hiện diện tại đây. Nhiếp ảnh gia người Anh Luke Casey đã nhận ra điều này khi đặt chân đến Trung Quốc. Thật nhanh biết bao nhiêu khi có thể nhìn thấy thế giới tại cùng một địa điểm.

Casey trả lời phỏng vấn trên tờ Business Insider rằng: Tôi luôn nhận thấy niềm thích thú của đa phần khách du lịch đơn giản là đến địa điểm tham quan, mua một ít đồ lưu niệm và trở về với hình ảnh của mình tại nơi tham quan đó. Nếu đã như thế thì tại sao bạn phải mất công đi quá nhiều nơi khi mà bạn có thể có những bức hình chụp chung với mọi danh lam, thắng cảnh tại cùng một nơi.

Casey hẳn đã pha một chút hài hước và châm biếm vào trong câu trả lời phỏng vấn của mình. Còn chúng tôi mời bạn tham quan một vòng Thế giới thu nhỏ tại Trung Quốc.

Một góc của Quảng trường San Marco hay Quảng trường Thánh Máccô (tiếng Ý: Piazza San Marco) ở Venice.

Khu Quảng trường San Marco hay Quảng trường Thánh Máccô nhìn từ bờ sông và xa xa là Tháp Eiffel đại diện của nước Pháp.

Phiên bản tháp Eiffel chỉ cao bằng 1/3 bản gốc.

Nhiếp ảnh gia Casey cho hay khi bạn đứng dưới tháp Eiffel thật, không gian sẽ chật cứng khách du lịch. Còn ở đây, mọi thứ vắng vẻ, lác đác người qua lại tạo nên một cảm giác thật khác.

Nhà hát Opera Sydney.

Cảnh quan đại diện cho đất nước Hà Lan gồm cối xay gió và hoa tulip.

Bức tường và tháp đồng hồ của điện Kremlin ở Moscow, Nga.

Kim tự tháp Giza.

Abu Simpel - niềm tự hào của Ai Cập. Tất nhiên với bản gốc du khách sẽ thấy rất nhiều cát, kích thước khổng lồ và cái nắng đặc trưng của sa mạc. Cảnh quan của bản sao lại quá xanh tươi.

Dù là bản sao nhưng du khách vẫn có thể bước vào bên trong kim tự tháp và nhìn thấy nhiều di tích bản sao khác.

Vị Pha-ra-ông này có vẻ trơ trọi khi đứng một mình ở đây mà không có lăng mộ hay kim tự tháp xung quanh.

Bản sao của Manhattan.

Ngôi đền Taj Mahal.

Đền Emerald ở Bangkok,Thái Lan.

Cầu Tháp Luân Đôn.

Núi Phú Sĩ của Nhật Bản với phông nền đằng sau là tòa nhà cao tầng.

Nhà Trắng nằm dưới chân núi Rushmore.

Thác Niagara.

An Bình

Businessinsider