'Thầy dạy đàn Organ' được giảm án

19:15 | 26/11/2015

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/11, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt Dương Quốc Chính (33 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
thay day dan organ duoc giam anBí mật gây sốc trong chiếc đàn organ
thay day dan organ duoc giam anLừa chiếm đoạt đàn organ vì... đam mê âm nhạc

Trưa 23/4/2015, Chính lên mạng tìm kiếm thông tin các cửa hàng bán đàn Organ. Sau đó, đối tượng gọi điện đến cửa hàng Tú Lan (ở quận Đống Đa, Hà Nội) và tự giới thiệu là Lê Thanh Hải đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai để hỏi mua một cây đàn Organ Yamaha. Nam thanh niên này thỏa thuận với anh Tú chủ cửa hàng giá cây đàn là 33,5 triệu đồng. Địa điểm giao dịch là Khoa A9 - Bệnh viện Bạch Mai.

Trưa cùng ngày, nhân viên cửa hàng đến cổng Bệnh viện Bạch Mai và liên lạc với Chính. Lúc này, Chính khoác chiếc áo Blue, đeo khẩu trang y tế và đội mũ nhân viên y tế. Chính hướng dẫn nhân viên cửa hàng gửi xe vào bãi trông xe, còn đàn Organ thì để Chính trông hộ. Trong lúc nhân viên cửa hàng đi gửi xe, chính và cây đàn biến mất.

Đến ngày 25/5/2015, Chính gọi điện đến cửa hàng nhạc cụ trên địa bàn quận Hà Đông để mua chiếc đàn Organ Yamaha. Chủ cửa hàng là anh Đặng Văn Tới thỏa thuận giá chiếc đàn là 31,5 triệu đồng. Sau đó, Chính gọi điện cho chủ cửa hàng Tú Lan, nơi hắn từng lừa một cây đàn để bán.

thay day dan organ duoc giam an
Dương Quốc Chính tại cơ quan điều tra.

Chiều cùng ngày, khi anh Tới đến Bệnh viện Bạch Mai giao đàn cho Chính thì chủ cửa hàng Tú Lan nhớ lại việc mình bị lừa chiếc đàn Organ tại Bệnh viện Bạch Mai nên đã gọi điện thông báo cho cơ quan chức năng. Khoảng 13h30 cùng ngày, anh Tới liên lạc để giao đàn cho Chính thì hắn tiếp tục hướng dẫn chủ cửa hàng đàn vào bãi gửi xe để anh ta cầm đàn hộ. Khi anh Tới vào gửi xe thì Chính cầm đàn bỏ trốn. Được khoảng 20m thì Chính bị Công an phường Phương Mai bắt giữ.

Cuối tháng 9/2015, Chính bị Tòa án Nhân dân quận Đống Đa tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau phiên tòa, Chính làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Chính khai bản thân tốt nghiệp đại học nhưng công việc không ổn định lại đam mê âm nhạc nên sa ngã khi khó khăn. Chiếc đàn Organ lừa được của cửa hàng Tú Lan, hắn mang về nhà nhưng không ai biết đó là chiếc đàn do phạm tội mà có.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm nhận thấy thái độ ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần hậu quả cũng như nhân thân của bị cáo tốt nên quyết tuyên phạt Chính 18 tháng nhưng cho hưởng tù treo.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc