Thanh Vân Hugo: 'Tôi yêu rất tỉnh táo'

10:19 | 22/07/2016

1,428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi giành giải “Cánh diều vàng 2014”, MC - diễn viên Thanh Vân đã mất tích ở vai trò diễn viên. Mới đây, khán giá bất ngờ khi thấy cô trở lại với truyền hình qua bộ phim “Zippo, mù tạt và em”…

Lột xác với "Zippo, mù tạt và em"

- Bộ phim “Zippo mù tạt và em” đang khá hot, nhân vật Mai do Vân đảm nhận cũng tạo được sự chú ý. Chị có thể chia sẻ về vai diễn này?

- Thật ra, nhân vật Mai do Vân đảm nhận ban đầu không có trong kịch bản nhưng về sau đã được chỉnh sửa lại để tạo thêm sự hấp dẫn cho khán giả. Mai nằm trong tuýp sáu nhân vật chính, phát triển từ bé đến lớn và là một cô gái yêu mù quáng đến “đập đầu vào tường”.

tin nhap 20160722095019
Thanh Vân Hugo

Bên cạnh đó, Mai là nhân vật nữ duy nhất kết nối với ba nhân vật chính trong phim – một nhóm gồm bốn người, chơi thân với nhau. Trong đó, nhân vật Mai yêu đơn phương Huy (diễn viên Hồng Đăng) và lại có một nhân vật khác yêu đơn phương mình. Hầu như nội dung trong phim nói về cuộc tình tay ba.

Đây là một bộ phim đánh dấu sự “lột xác” của Vân. Hơn nữa, Mai là một dạng vai phản diện lần đầu tiên Vân thử sức, quá trái ngược với mình bên ngoài. Vân hy vọng sẽ mang lại màu sắc cho bộ phim.

- Cụ thể sự khác biệt giữa nhân vật Mai với Thanh Vân ngoài đời là như thế nào?

- Bản thân Vân thấy mình là một cô gái tự tin và không bao giờ chủ động tìm kiếm mọi thứ đến với mình. Hầu như trong công việc hay tình cảm Vân đều là người bị động. Trong phim, Vân đóng vai cô gái sống hết mình với tình yêu còn ngoài đời Vân là một người tỉnh táo và không bao giờ đặt tình yêu là trên hết.

tin nhap 20160722095019

Ngoài ra, nhân vật Mai trong phim lại là một cô gái có tình yêu mãnh liệt với người bạn từ thủa nhỏ của mình. Vì tình yêu nên bất chấp mọi thủ đoạn có được tình yêu đến khi nhận ra mới đắng cay, hiểu rằng hạnh phúc này không như mình nghĩ; rồi Mai đánh mất bản thân mình, sẵn sàng lao vào những cuộc vui hay say rượu chỉ vì thất tình.

Nhân vật Mai là một tiểu thư con nhà giàu đỏng đảnh và được yêu chiều nên Vân cũng phải đầu tư kỹ lưỡng cho nhân vật. Có những cảnh quay nhảy nhót trên bar hay say rượu, đánh nhau… vì chưa đạt yêu cầu, cho nên Vân bị đạo diễn mắng rất nhiều vì diễn chưa mãnh liệt, bốc lửa mà phải diễn sao cho thật linh hoạt. Hay có những cảnh với nhân vật Huy, Vân phải hôn đến 10 lần mà chưa đạt yêu cầu (cười).

- Lý do nào chị nhận lời mời vào vai diễn này trong phim?

- Sau khi nhận được “Cánh diều vàng” trong phim “Hoa nở trái mùa”, Vân cũng chưa tham gia thêm bất kỳ một bộ phim truyền hình nào. Mặc dù, Vân luôn mong muốn được quay trở lại với phim truyện nhưng chưa có thời gian để tham gia.

tin nhap 20160722095019

Cho đến bộ phim “Zippo, mù tạt và em” cũng vừa với quỹ thời gian của mình.

Hơn nữa, dàn diễn viên có Lã Thanh Huyền, trong phim Vân sẽ là kẻ thù của Lam – Lã Thanh Huyền đảm nhận, nhưng ngoài đời hai đứa chơi với nhau rất thân. Khi Lã Thanh Huyền nhắn tin hỏi Vân có muốn tham gia đóng phim không, Vân đồng ý luôn. Đây cũng là dịp cho bọn mình có thêm thời gian gặp gỡ và để lưu giữ được kỉ niệm.

- Có một giải thưởng danh giá về diễn xuất, còn là một MC được yêu thích. Nhưng trong phim này chị lại đóng một vai khá nhỏ, không có nhiều đất diễn so với những diễn viên chính khác. Chị có cảm thấy mình thiệt thòi?

- Cuộc đời có lúc mình quan trọng với người này nhưng với người khác thì mình lại không là gì cả. Cho nên đối với sân khấu cũng vậy, có lúc mình được ở sân khấu chính, cũng có lúc đứng ở vai phụ.

Bộ phim giúp cho mình cân bằng hơn. Khi mình chỉ chuyên đóng vai chính, hay dạng vai để mọi người nhớ đến quá nhiều, thì khi thử sức vào dạng vai phản diện như vai Mai sẽ cho Vân thêm trải nghiệm. Biết đâu, vai phản diện này lại tạo được ấn tượng với khán giả.

Nếu không có phản diện thì sẽ không có chính diện, nếu không có mâu thuẫn thì khán giả sẽ không nhớ về bộ phim. Khi đến với cái mới thì mình phải thay đổi, học sẽ được nhiều bài học từ đó.

tin nhap 20160722095019

Luôn cảm thấy có lỗi với con

- Hiện tại, Vân đang là bà mẹ đơn thân và luôn bận rộn tại phim trường. Có bao giờ chị lo lắng về sự nuôi dạy con, trong khi cháu còn quá bé?

- Đây chính là điều Vân luôn trăn trở. Khi mình dành thời gian cho công việc thì đồng nghĩa với việc quỹ thời gian dành cho con sẽ bị mất đi nhiều. Phim này được quay vào mùa đông năm ngoái và Vân chỉ muốn mau chóng quay nhanh để trở về với con. Có những hôm Vân còn dẫn con đến cả trường quay. Lúc nào cũng cảm thấy có lỗi thường trực với con.

- Mới đây, chị còn kinh doanh thêm nhà hàng, có vẻ như Vân đang muốn hướng đến hình ảnh một doanh nhân thành đạt?

- Đây cũng là cái duyên của Vân. Trước đó, anh chị Vân đã kinh doanh hàng ăn, cho nên khi anh chị ngỏ lời mình đã đồng ý nhận lời. Cửa hàng cũng giúp cho cuộc sống hai mẹ con được ổn định, còn giúp Vân có thể thoả sức đam mê với nghệ thuật. May mắn là hiện tại, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo và cuộc sống hai mẹ con Vân khá ổn.

tin nhap 20160722095019

- Chị dường như là người quá tham lam trong công việc. Ngoài đóng phim, làm MC, mở hàng ăn, chị còn mới mở thêm quán trà?

- Đúng là Vân quá ôm đồm, có những lúc công việc bị quá tải. Hiện tại, quán trà đã bị đóng cửa bởi sự tính toán sai lầm của mình. Kinh doanh giải khát vào mùa hè rất tốt, đặc biệt là trong Sài Gòn, nhưng mang ra Hà Nội và mùa đông vắng khách đã khiến Vân “choáng”, không đủ chi trả cho nguyên liệu và nhân viên. Cho nên, Vân đã đóng cửa hàng. Nhưng với Vân, đây cũng là sự thử sức của mình trong bài học về kinh doanh. (cười)

- Đầu tư thời gian, công sức cho nhiều công việc. Vậy đâu mới là đam mê thật sự của chị?

- Cho đến thời điểm này, công việc Vân yêu thích và đam mêm nhất vẫn là người dẫn chương trình. Trộm vía, Vân khá đắt show cho sự kiện, chương trình. Tới đây, Vân sẽ là người dẫn chương trình cho một gameshow mới trên truyền hình.

- Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Vân!

Ngọc Dung (Thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.