Thanh tra đột xuất các dự án do nhà thầu JTC thực hiện

20:08 | 25/03/2014

1,851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 80 triệu Yên, ngày 25/3, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải ký quyết định thanh tra đột xuất các dự án do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, có sự tham gia của nhà thầu là Công ty Tư vấn giám sát Giao thông Vận tải Nhật Bản (JTC).

>> Đình chỉ chức danh Trưởng ban Quản lý dự án Đường sắt

>> Nghi án cán bộ đường sắt nhận hối lộ hơn 16 tỉ đồng?

Cụ thể, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải thành lập 2 đoàn công tác để thanh tra đột xuất công tác tổ chức, quản lý, thực hiện dự án xây dựng đường sắt nội đô Hà Nội (tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi) và một số dự án của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, có sự tham gia của nhà thầu JTC.

Ngoài ra, đoàn công tác cũng tiến hành thanh tra công tác tổ chức, quản lý, thực hiện các tiểu dự án xây dựng đường sắt do Cục đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư, nhà thầu JTC thực hiện. Các tiểu dự án như Hạ Long - Cái Lân, Lim - Phả Lại, Phả Lại - Hạ Long.

Thanh tra đột xuất các dự án do nhà thầu JTC thực hiện

Thanh tra đột xuất các dự án đường sắt có sự góp mặt của JTC.

Theo Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Huyện, hiện Bộ Công an cũng đang phối hợp với Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải để xem xét lại toàn bộ các dự án xây dựng đường sắt độ thị Hà Nội, đặt biệt là dự án mà JTC trúng thầu. Việc kiểm tra này để xác định những sai sót trong quá trình thực hiện dự án.

Tính đến chiều ngày 24/3, đã có 4 quan chức cấp cao của ngành đường sắt bị đình chỉ công tác để làm rõ những khả năng có liên quan đến nghi án hối lộ hơn16 tỉ đồng của nhà thầu JTC. Tuy nhiên, các lãnh đạo bị tạm đình chỉ chức vụ đều cam kết và một mực khẳng định không liên quan.

Để làm rõ danh tính các cá nhân liên quan đến nghi án nhận hối lộ, theo kế hoạch thì tối ngày 25/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông sẽ lên đường sang Nhật để làm việc với tất cả các cơ quan của Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông từng khẳng định, quan điểm của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã thống nhất là phải xử lý nghiêm, bất kỳ ai nếu vi phạm dù ở kỳ cương vị hay chức vụ nào. Bộ Giao thông Vận tải sẽ rà soát tất cả các cán bộ đã tham gia vào dự án từ quá trình năm 2008 đến nay, kể cả những cán bộ đã chuyển công tác sang cơ quan khác cũng như cán bộ đã nghỉ hưu mà có liên quan đến dự án. Những người này đều phải làm tường trình trong thời gian 1 tuần (từ 24-31/3).

Chiều ngày 25/3, Bộ Giao thông Vận tải có công văn đề nghị JTC cung cấp danh tính những cán bộ đường sắt nhận “lại quả” nhằm giúp JTC trúng thầu trong Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội. Văn bản này được gửi theo đường ngoại giao với công hàm chuyển đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc