Thành tích mới của “thần đồng” Đỗ Nhật Nam trên đất Mỹ

07:00 | 12/02/2015

38,804 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bắt đầu sang Mỹ học tập từ tháng 9/2014 tại trường St. Paul The Apostle, bang Texas, “thần đồng” Đỗ Nhật Nam liên tiếp tạo ấn tượng khi đạt thành tích cao trong học tập.

Gần đây nhất, Đỗ Nhật Nam đã đạt giải Nhất – giải duy nhất dành cho hạng mục thuyết trình của liên hiệp các trường phổ thông toàn thành phố Dallas, sau nhiều vòng thi đầy thử thách. Đặc biệt hơn, Nam còn giành được điểm tuyệt đối của cả 8 giám khảo trong cuộc thi này.

Thông tin này được chị Phan Hồ Điệp - phụ huynh của Đỗ Nhật Nam chia sẻ trên trang cá nhân. Theo lời kể của chị Điệp thì việc đạt giải nhất hạng mục thuyết trình của liên hiệp các trường phổ thông toàn thành phố Dallas đã khiến Nam cảm thấy rất bất ngờ.

"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam

Kể về thời khắc vinh quang khi nhận giải, Đỗ Nhật Nam chia sẻ rằng cậu đã luôn nghĩ về cha mẹ thương yêu của mình: “Khi lên nhận cup, em dõi mắt nhìn xuống dưới và em tưởng tượng, có bố mẹ ngồi đó, đang mỉm cười”.

Điều này đã khiến mẹ của Nhật Nam cảm thấy thực sự xúc động. Chị Phan Hồ Điệp tiếp tục truyền cho cậu sức mạnh của tin yêu lớn lao cho Nhật Nam rằng: “Hãy luôn tin, bố mẹ lúc nào cũng nhìn theo em bằng sự ấm áp và tin tưởng. Hãy bay, không cần quá nhanh, cũng đừng quá chậm, hít những hơi thở sâu, mỉm cười và tung cánh trên bầu trời bằng những đường bay khoáng đạt, duyên dáng”.

Cúp giải nhất thuyết trình của Nhật Nam 

Mặc dù lần đầu xa nhà nhưng cậu bé “thần đồng” vẫn không hề bỡ ngỡ, mà liên tục thể hiện, khẳng định được tài năng của mình ở xứ người. Bắt đầu sang Mỹ học tập từ tháng 9/2014 tại trường St. Paul The Apostle, bang Texas (Mỹ), đồng thời giữ vị trí tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á Creative Melange  “thần đồng” Đỗ Nhật Nam liên tiếp tạo ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Được biết trước khi đạt giải nhất cuộc thi thuyết trình này, Đỗ Nhật Nam cũng được nhiều bạn bè ở các quốc gia biết đến khi trở thành đại diện cho châu Á trình bày bài diễn thuyết về nụ cười do TEDx Kid – tổ chức toàn cầu thường mở những sự kiện để các em nhỏ bày tỏ suy nghĩ, quan điểm về các vấn đề vào cuối năm 2014.

Trước đó không lâu Nam cũng đạt được thành tích đáng nể khi đứng thứ nhất trong bài thi đội tuyển toán với số điểm: 169/200, cách người ở vị trí thứ 2 hơn 20 điểm.

Huy An (Tổng hợp)

Bắt đầu cuộc bầu chọn "Ngôi sao phản cảm nhất năm 2014"