Thành phố Amiens "thay máu" giao thông công cộng bằng xe buýt điện

14:00 | 26/10/2017

2,582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thành phố Amiens, ở miền bắc nước Pháp, sẽ được trang bị 43 xe buýt điện vào năm 2019. Đây là một phần của kế hoạch “thay máu” hệ thống giao thông công cộng của thành phố với kinh phí 122 triệu euro.  
thanh pho amiens thay mau giao thong cong cong bang xe buyt dien
Một xe buýt điện ở Pháp

Trong thông báo ngày 25/10, chính quyền thành phố Amiens cho biết, những xe buýt điện này thuộc loại buýt nhanh "BRT", chạy trên làn đường riêng và có độ thoải mái cao hơn xe buýt thông thường. Ngoài ra, tần số xe xuất bến cũng dày hơn.

Xe buýt điện có chiều dài 18 mét và sức chứa hơn 140 chỗ ngồi, được sạc pin ở cuối hoặc đầu mỗi tuyến. Mỗi lần sạc khoảng 5 phút.

"Phương tiện vận tải điện mới này không phát thải khí nhà kính”, chính quyền thành phố Amiens cho biết. Nhà sản xuất xe buýt Tây Ban Nha Irizar đã thắng thầu cung cấp toàn bộ xe buýt điện cho thành phố Amiens. Đây là nhà thầu lớn, có nhiều cơ sở sản xuất tại Tây Ban Nha, Marốc, Brazil, Mexico và Nam Phi. Irizar sử dụng 3.000 nhân công và doanh thu 580 triệu euro/năm.

Thông báo của Amiens được đưa ra ngày 24/10, đúng vào ngày 12 thị trưởng của các thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Paris và London ký cam kết giảm lượng khí phát thải xuống bằng 0 vào năm 2030. Một trong những điều kiện để thực hiện cam kết đó là hệ thống xe buýt không khí thải vào năm 2025.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc