Thanh niên PVCFC trau dồi "Kỹ năng thuyết trình hiệu quả"

14:29 | 02/04/2016

871 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 31/3, tại Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Đoàn Thanh niên PVCFC phối hợp cùng Brainwork Việt Nam tổ chức Diễn đàn thanh niên "Kỹ năng thuyết trình hiệu quả".

Brainwork Việt Nam là tổ chức chuyên cung cấp các giải pháp và chương trình đào tạo, tư vấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho doanh nghiệp trong các lĩnh vực Bưu chính - Viễn thông & CNTT, Tài chính - Ngân hàng, Năng lượng - Dầu Khí... 

Tại diễn đàn, Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng, Chuyên gia Tư vấn và Đào tạo về Kỹ năng làm việc hiệu quả - Brainwork Việt Nam đã mang đến cho các cán bộ, Đoàn viên PVCFC những kiến thức về lợi ích và tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình, các yêu cầu để có bài thuyết trình thành công... phục vụ thiết thực cho việc triển khai các chủ trương, chính sách của công ty, cũng như nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động đoàn thể tại đơn vị.

thanh nien pvcfc trau doi ky nang thuyet trinh hieu qua
 Ban lãnh đạo PVCFC tham dự diễn đàn

Các cán bộ, Đoàn viên tham dự diễn đàn được trang bị các kỹ năng phân tích đặc điểm, mong đợi của người nghe và xác định rõ mục tiêu của bài thuyết trình; cách thức chuẩn bị bài thuyết trình logic, cô đọng, thuyết phục; được hướng dẫn phương pháp trình bày trôi chảy, mạch lạc, đủ ý phù hợp đặc điểm và lĩnh vực thuyết trình; nâng cao khả năng xử lý các tình huống, câu hỏi của người nghe trong khi thuyết trình; đồng thời học được phương thức luyện tập, củng cố sự tự tin khi thuyết trình với các tình huống thuyết trình thực tế...

thanh nien pvcfc trau doi ky nang thuyet trinh hieu qua
Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng trao đổi cùng các cán bộ, Đoàn viên PVCFC

Bài giảng dựa trên cách tiếp cận giải quyết vấn đề kèm theo kỹ năng thực hành đã phát huy tối đa tính chủ động của học viên.Trong quá trình trao đổi, cán bộ, Đoàn viên PVCFC được khuyến khích liên hệ thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp để phát hiện ra các vấn đề tồn tại. Những vấn đề khúc mắc của các cán bộ, Đoàn viên cũng được Thạc sỹ Lưu Tiến Dũng sử dụng các ví dụ minh họa sống động để phân tích và giúp các cán bộ, Đoàn viên tìm ra phương hướng tháo gỡ... Qua diễn đàn, không chỉ khả năng thuyết trình mà cách thức làm việc nhóm, năng lực đàm phán, cách cân bằng tâm lý và giải tỏa căng thẳng được đề cập đến trong bài giảng cũng đã trở thành những kinh nghiệm hữu ích, có ý nghĩa thiết thực đối với các cán bộ làm công tác đoàn thể, công đoàn.

thanh nien pvcfc trau doi ky nang thuyet trinh hieu qua
Bí thư Đoàn thanh niên PVCFC phát biểu tại diễn đàn
thanh nien pvcfc trau doi ky nang thuyet trinh hieu qua
Không khí tranh luận sôi nổi tại diễn đàn

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status