Hà Nội:

Thanh niên "9X" trèo lên nóc nhà đòi tự tử vì mẹ không cho tiền

12:51 | 19/05/2018

1,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 14 (Cảnh sát PC&CC Hà Nội) cho biết, vừa khống chế thành công nam thanh niên định nhảy từ sân thượng Trường THPT Phùng Khắc Khoan xuống đất tự tử.
thanh nien dinh nhay tu san thuong truong thpt phung khac khoan tu tuNgười phụ nữ tâm thần sát hại mẹ đẻ rồi nhảy sông tự tử
thanh nien dinh nhay tu san thuong truong thpt phung khac khoan tu tuBị vu oan lấy trộm điện thoại, một người đàn ông treo cổ tự tử

Khoảng 12h50 ngày 18/5, người dân xã Bình Phú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện nam thanh niên khoảng 18 tuổi leo lên sân thượng tòa nhà 3 tầng Trường THPT Phùng Khắc Khoan (xã Bình Phú, Thạch Thất) có ý định nhảy xuống đất tự tử.

thanh nien dinh nhay tu san thuong truong thpt phung khac khoan tu tu
Hiện trường vụ việc.

Ngay lập tức, người dân đã gọi điện thông báo sự việc đến chính quyền địa phương. Tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PC&CC số 14 đã điều động một xe cứu hộ cứu nạn, một xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường vụ việc.

Tuy nhiên, việc cứu hộ gặp khó khăn vì khu vực sân thượng của trường học rất rộng, không có chỗ để các chiến sĩ cảnh sát ẩn nấp, tiếp cận mục tiêu. Thanh niên này rất có thể sẽ nhảy xuống đất nếu thấy cảnh sát đến gần.

Lực lượng chức năng đã lên sân thượng để khuyên nhủ nhằm trấn an tinh thần nhưng thanh niên này không hợp tác, tiếp tục dọa nhảy xuống đất nếu cảnh sát đến gần. Sau khoảng 1 giờ khuyên nhủ không thành công, lực lượng chức năng đã cử một chiến sĩ mặc quần áo dân sự, mang nước lên cho đối tượng nhằm tiếp cận. Cùng với đó, 2 chiến sĩ khác yểm trợ nấp dưới cầu thang tầng thượng.

Lợi dụng lúc đối tượng uống nước, chiến sĩ cảnh sát mặc thường phục đã quật ngã, đồng thời các chiến sĩ yểm trợ xông lên cùng khống chế đưa đối tượng xuống đất an toàn. Nam thanh niên sau đó được làm rõ tên là L.

Thanh niên 18 tuổi này cho biết, do muốn có xe máy và tiền để trả nợ quán Internet nhưng xin mẹ không đồng ý nên 2 mẹ con xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, L. trèo lên nóc tòa nhà 3 tầng của Trường THPT Phùng Khắc Khoan đòi tự tử.

X.H