Thanh Hóa: Vì sao cảnh sát giao thông nổ súng bắn 2 người?

14:25 | 18/07/2013

2,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, thấy cảnh sát giao thông, hai người đàn ông quay sang “trêu” bằng cách lạng lách, đánh võng như muốn khiêu khích người thực thi công vụ...

>> CSGT bất ngờ nổ súng làm 2 người bị thương

Như tin đã đưa, chiều 16/7, trên đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa đã xảy ra việc một Cảnh sát giao thông thuộc Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) nổ súng làm anh Lê Văn Ngọc (36 tuổi, cán bộ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) và Tô Thế Kỷ (43 tuổi, đều ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương) bị thương.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Lê Văn Nghiêm – Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, chiến sĩ cảnh sát giao thông nổ súng làm hai người ông đi xe máy bị thương, không phải như lời khai của nạn nhân là Nguyễn Ngọc Hoàng mà là Đại úy Trần Ngọc Hoàng, hiện đang công tác tại Đội cảnh sát giao thông thành phố Thanh Hóa.

Hình ảnh hai người đàn ông bị cảnh sát giao thông truy đuổi có hành vi trêu trọc, khiêu khích.

Theo Đại tá Nghiêm, khoảng 16h30 ngày 16/7, khi đang làm nhiệm vụ phân làn phương tiện giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú (thuộc phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3-2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông nên đã dùng xe máy đuổi theo. Thấy lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi, hai người đàn ông này liền tăng ga bỏ chạy và có hành vi khiêu khích như lạng lách, đánh võng.

Khi đến phố Quang Trung I (phường Đông Vệ), Đại úy Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo, nhưng hai người điều khiển xe máy vẫn không chịu dừng lại. Trước tình huống đó, Đại uý Hoàng đã sử dụng công cụ hỗ trợ bắn làm người điều khiển xe máy là anh Ngọc bị thương nhẹ ở vai và người ngồi sau là anh Kỷ bị thương ở má trái.

Còn theo Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Thanh Hóa tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng để xác minh, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm hành động sai phạm theo quy định.

Còn theo đoạn clip do người dân quay lại cảnh Đại úy Hoàng rượt đuổi hai người đàn ông này cho thấy, chiến sĩ cảnh sát giao thông điều khiển xe máy đi phía sau một chiếc xe máy do hai người đàn ông điều khiển với tốc độ không cao. Hai người này điều khiển xe lạng lách, lượn lờ như khiêu khích chiến sĩ cảnh sát giao thông đi phía sau. Người ngồi phía sau cầm mũ bảo hiểm trên tay, người cầm lái có đội mũ bảo hiểm nhưng sau đó tháo ra, quay đầu lại nói điều gì đó với cảnh sát giao thông đi sau. Anh này còn có hành động vẫy tay như muốn thách thức cảnh sát giao thông đi phía sau đi lên sát xe của mình. Trong khi đó, chiến sĩ cảnh sát giao thông vẫn đi chậm phía sau, không vượt lên.

Đoạn clip do người dân cung cấp:

 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc