Thanh Hóa: Cháy lớn, hàng chục hecta rừng bị thiêu rụi

16:13 | 07/07/2011

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ một số người dân gần khu vực Đền Hàn (thuộc xã Châu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) thì ngọn lửa bắt đầu nhem nhóm lúc giữa trưa nhưng vì gió thổi lớn cộng thêm cái nắng gay gắt đã làm ngọn lửa lan rộng.

Khoảng 13h ngày 6/7 tại địa bàn thôn 2, Tam Phong, xã Châu Lộc đã xảy ra một vụ cháy rừng trên phạm vi rộng. Vụ cháy đã thiêu rụi gần 30ha rừng thông và keo.

Toàn bộ "cảnh quan" khu rừng khi có lửa

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cùng nhân dân trong vùng kịp thời khoanh vùng, tạo hành lang để dập lửa. Ban đầu ngọn lửa theo chiều gió đã “bén” sang cả một phần diện tích rừng thuộc địa bàn xã Hoằng Khánh (huyện Hoằng hóa). Vì thảm thực bì dày đặc lại khô nên tốc độ của ngọn lửa mỗi lúc càng mạnh khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Trước diễn biến sự việc trên, lực lượng chức năng đã huy động máy thổi gió cùng với CA, Kiểm lâm, PCCC và nhân dân tích cực dập lửa để khống chế đám cháy.

Lực lượng chức năng cùng bà con nhân dân trong vùng đã tận dụng mọi thứ để chữa cháy

Cũng theo nguồn tin khác thì nguyên nhân vụ cháy rừng này có thể là do một số người đi lễ chùa, đền trong khi hóa vàng mã đã vô tình gây ra đám cháy trên diện rộng này.

Đến 16h cùng ngày thì đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, theo nhận định của các cơ quan chức năng thì trong thời tiết nắng nóng thế này thì tuy ngọn lửa đã dập tắt nhưng nó sẽ âm ỉ trong đất và có thể xảy ra cháy nữa. Để đề phòng nguy cơ này, lực lượng chức năng đã phân bổ một số đơn vị ở lại theo dõi. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra đám cháy này.

Những gì còn sót lại sau đám cháy

Trước đó, vào lúc 14h30 phút ngày 4/6 một vụ cháy rừng cũng xảy ra tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung Thanh Hóa đã làm 10 ha rừng thông bị thiêu rụi. Nguyên nhân của vụ cháy này là do một người dân trong khi đốt rác đã vô ý để lửa bén sang thảm thực vật dẫn tới vụ cháy này.

Nắng nóng, khiến nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra

Nguyễn Phúc