“Thần rùa hiển linh”, M.U vớt 3 điểm tại Old Trafford

09:48 | 30/09/2016

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ phải tiếp một đối thủ còn khá vô danh nhưng dàn sao của “Qủy đỏ” phải rất chật vật mới có được chiến thắng đầu tay tại Europa League.  
than rua hien linh mu vot 3 diem o lai old trafford

Đúng như những tuyên bố trước trận, dù có một vài sự xáo trộn nhỏ song về cơ bản Mourinho vẫn tung ra một đội hình cực mạnh, dù đối thủ của M.U chỉ là đội bóng nhỏ bé Zorya.

Ibrahimovic, Mata, Pogba hay Rashford đều xuất phát ngay từ đầu và đương nhiên thủ quân Wayne Rooney tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị ở trận đấu thứ 2 liên tiếp.

Với ưu thế vượt trội về chất lượng đội hình, cộng với việc được thi đấu trên thánh địa “Old Trafford”, nên một chiến thắng dễ dàng mà không tốn quá nhiều sức là điều mà các CĐV "Qủy đỏ" rất chờ đợi. Thế nhưng, thêm một lần nữa Man United lại cho thấy sự thất thường của mình trong mùa giải năm nay.

Tất nhiên M.U vẫn là những người nắm giữa hoàn toàn thời lượng kiểm soát bóng trong cả trận với mức trung bình khá cao (trên 70%). Số lần dứt điểm của đội chủ nhà (15) vượt trội hơn so với đối phương (8) song các học trò của Mourinho chỉ có thể đưa bóng trúng đích 2 lần.

Tất cả các thông số nói trên không cho thấy rằng đây là một trận đấu tốt của M.U. Khi phải đối đầu với những đội bóng chủ trương đổ bê tông trước khung thành, “Qủy đỏ” luôn bộc lộ ra sự bế tắc và lúng túng khi thực hiện những pha lên bóng tấn công của mình.

Zorya chính là một ví dụ điển hình như vậy khi đội bóng Ukraina đã chủ động bố trí một đội hình cực thấp ở bên phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Luôn có ít nhất 2 đến 3 cầu thủ của Zorya sẵn sàng ập vào Ibra, Rashford, Pogba mỗi khi bóng đến chân của các cầu thủ này.

Ngoại trừ tình huống mà Rashford nhanh chân đưa bóng trúng xà ngang của Zorya thì đa phần nhưng cơ hội mà M.U có được đều đến từ những pha sút xa không mấy nguy hiểm. Lối chơi đánh biên của “Qủy đỏ” tỏ ra không mấy hiệu qua khi 2 hậu vệ là Rojo và Fosu-Mensah tỏ ra không mấy ăn ý với các cầu thủ tuyến trên ở những pha tấn công.

Ngay cả khi Rooney, Young và Martial lần lượt được tung vào sân trong hiệp 2, thế trận của M.U cũng không trở nên khởi sắc hơn là bao. Thậm chí, các vị khách đã có thể tạo nên cơn địa chấn nếu như các chân sút của họ chỉn chu hơn ở một số pha dứt điểm hiếm hoi trong trận mà Zorya có được.

Thay vì chờ đợi vào sự tỏa sáng của một cá nhân, Man United lại tìm được điều mình cần theo cách không thể quen thuộc hơn. Ở phút 69, bắt nguồn từ một tình huống căng ngang của Rashford bên cánh trái, bóng tới chân của Rooney và tiền đạo người Anh đã thực hiện một pha dứt điểm hụt nhưng vô tình lại đưa trái bóng đi lập bập tới cái đầu của Ibra.

Tận dụng lợi thế chiều cao sẵn có, tiền đạo người Thụy Điển đã dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới Zorya. Một bàn thắng may mắn ngoài sức tưởng tượng.

than rua hien linh mu vot 3 diem o lai old trafford

Đáng chú ý đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu. Chứng kiến vẻ mặt như “đưa đám” của Mourinho sau trận, ắt hẳn những người yếu mến M.U cũng không quá vui trước màn trình diễn dưới sức của đội bóng.

Dù sao chiến thắng sít sao 1-0 này cũng đủ để giúp cho M.U có được 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng Europa League để qua đó tiếp tục cuộc cạnh tranh cho 1 trong 2 tấm vé của bảng A giành quyền lọt vào vòng 1/32 Europa League.

Ở lượt trận sau, Man United sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ sẽ là đội đầu bảng Fenerbahce.

Ghi bàn: Ibrahimovic 69'

Đội hình ra sân:

MU: Romero, Fosu-Mensah, Smalling, Bailly, Rojo, Fellaini, Pogba, Mata, Lingard, Rashford, Ibrahimovic

Zorya: Shevchenko, Forster, Sivakov, Sobol, Kamenyuka, Chaykovsky, Grechyshkin, Petryak, Karavayev, Kulach, Ljubenovic

Video MU 1-0 Zorya

than rua hien linh mu vot 3 diem o lai old trafford CHÚ Ý: Robin Van Persie để ngỏ khả năng quay trở lại Anh
than rua hien linh mu vot 3 diem o lai old trafford Mourinho sẽ tiếp tục bỏ rơi Rooney?
than rua hien linh mu vot 3 diem o lai old trafford Đá kém, Rooney sẽ bị Rashford thế chỗ ở tuyển Anh

Ngọc Công