Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

14:29 | 21/07/2016

891 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), chiều 20/7, đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tới thăm, tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Đặng Văn Hợi, Trưởng phòng hành chính TW Hội CCB Việt Nam; đồng chí Đào Mạnh Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Thường vụ CĐDKVN, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh văn phòng Hội; đồng chí Vũ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVC.

tham tang qua trung tam dieu duong nguoi co cong tinh phu tho
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại khu vực phía Bắc, chiều 20/7, đoàn đã tới thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ. Thành lập từ năm 1976, Trung tâm hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 31 thương bệnh binh nặng thuộc 6 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Ngoài nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng, hằng năm Trung tâm còn thực hiện tốt nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên trên 3.000 người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Là một trong số ít Trung tâm Điều dưỡng trên cả nước mà tất cả các thương, bệnh binh có gia đình cùng được sinh hoạt, ăn ở tại đây

tham tang qua trung tam dieu duong nguoi co cong tinh phu tho

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí, đồng chí Nguyến Văn Tiến đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến chia sẻ "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động Dầu khí.

Mỗi năm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Namđã dành hàng trăm tỷ đồng từ những ngày lao động thêm giờ để đóng góp nghĩa tình cho công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh. Đồng chí cũng chúc các thương, bệnh binh và gia đình luôn khoẻ mạnh, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình, góp phần xây dựng quê hương”.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng món quà bằng hiện vật và 30 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh.

tham tang qua trung tam dieu duong nguoi co cong tinh phu tho

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, Chủ tịch hội đồng thương bệnh binh của Trung tâm, bác Vũ Đình Tiến xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Namnói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thay mặt cán bộ, nhân viên, anh em thương binh, bệnh binh và người có công tỉnh Phú Thọ, đồng chí Vũ Doanh Nam, Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn. Đồng chí cũng mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan đoàn thể và đồng bào cả nước đối với khu điều dưỡng, đối với anh, chị em thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây.

Cùng ngày, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Đinh Xuân Thăng tại xã Xuân Thủy (Yên Lập, Phú Thọ).

tham tang qua trung tam dieu duong nguoi co cong tinh phu tho Hội CCB Tập đoàn khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Hưng Yên
tham tang qua trung tam dieu duong nguoi co cong tinh phu tho Tri ân người có công với cách mạng tỉnh Hà Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2016), trước đó ngày 17/7, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Namđã tham dự Lễ cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Chí Tân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên); thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Liêm Cần và Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (tỉnh Ninh Bình).

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status