Thảm sát kinh hoàng ở Trung Quốc

13:32 | 30/09/2016

2,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
19 người ở Trung Quốc đã bị giết hôm qua (29/9) tại  tỉnh Vân Nam. Hung thủ đã bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện nguyên nhân của vụ thảm sát kinh hoàng này đang được làm rõ.
tham sat kinh hoang o trung quoc
Cảnh sát bắt giữ nghi can vụ thảm sát tại Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc tối 29/9

Vụ giết người hàng loạt xảy ở một ngôi làng xa xôi ở khu vực phía Tây Nam của tỉnh Vân Nam.

Thông tin về vụ thảm sát 19 người khiến dư luận Trung Quốc thực sự bị sốc bởi đất nước này hiếm khi phải chứng kiến các vụ giết người hàng loạt.

Tân Hoa xã cho hay, 19 nạn nhân trên là các thành viên của 6 gia đình khác nhau. Thi thể của họ đã được tìm thấy ở nhiều nơi trong ngôi làng Yema ở Vân Nam.

Các nạn nhân gồm 11 nam, 8 nữ. Nạn nhân nhiều tuổi nhất là 72 tuổi, nạn nhân ít tuổi nhất làm một bé gái 3 tuổi. Bốn nạn nhân trong vụ việc là trẻ vị thành niên.

Ngay sau khi vụ án được trình báo, công an Trung Quốc đã nhanh chóng điều tra và lần bắt được nghi can tên Yang Qingpei, sinh năm 1989, tại thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, cách hiện trường vụ thảm sát khoảng 200km.

Hãng tin ABC News dẫn lời cảnh sát Trung Quốc đã bác bỏ khả năng đây là một vụ khủng bố. Hiện vẫn chưa rõ cách thức hung thủ ra tay với các nạn nhân cũng như động cơ gây án.

Cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

G.K

AP, AFP, Reuters