"Thái tử phi thăng chức ký" sẽ có phiên bản Hàn

10:43 | 18/06/2018

1,972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong những web drama hot nhất của Trung Hoa năm 2016 - Thái tử phi thăng chức ký sẽ được remake trong thời gian tới với phiên bản Hàn Quốc.  

Mới đây, một số nguồn tin cho biết, 2 công ty giải trí lớn của Trung Quốc là Fox Networks Group Asia và Endeavour đã bắt tay cùng với YG Studio Plex cũng như LYD Networks của Hàn remake bộ phim hài có tên Go Princess Go (Thái tử phi thăng chức ký) phiên bản Hàn.

Bên cạnh đó, đại diện của Endeavour cũng đã chia sẻ: "Sau một năm chuẩn bị, chúng tôi đang rất mong được bắt tay sản xuất bộ phim. Thái tử phi thăng chức ký là dự án đầu tiên kết hợp giữa chúng tôi với Fox Networks Group Asia, YG Studio Plex và LYD Networks. Đây đều là những công ty giải trí hàng đầu trong khu vực”. Ngoài ra Endeavour còn cho biết, Thái tử phi thăng chức ký phiên bản Hàn sẽ bao gồm 20 tập và dự kiến khởi quay vào nửa cuối năm 2018.

thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
Các diễn viên trong Thái tử phi thăng chức ký

Thái tử phi thăng chức ký là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tiên Chanh. Phim kể về câu chuyện của một công tử nhà giàu, ăn chơi có tên Trương Bằng, trong một lần chạy trốn người bạn gái của mình, anh vô tình xuyên không gian trở về thời Trung cổ một nghìn năm trước, éo le hơn Trương Bằng còn nhập vào cơ thể thái tử phi Trương Bồng Bồng.

Trong cơ thể mới, Trương Bằng buộc phải làm quen với cách sống của phụ nữ và phải đối mặt với những thị phi, tranh đấu trong cung để bảo vệ ngôi vị thái tử phi của mình. Trong khoảng thời gian sống trong cơ thể Trương Bồng Bồng, Trương Bằng bắt đầu có những rung động với thái tử đương triều Tề Thịnh.

Với nội dung lắt léo, Thái tử phi thăng chức ký đã khiến khán giả không khỏi "đau đầu" với những tình huống dở khóc dở cười. Nữ chính Trương Bồng Bồng vốn là một người đàn ông, vậy nên mọi hành xử của vị thái tử phi này đều hoàn toàn không hề bình thường như những cô gái khác. Đặc biệt, lời thoại, tình huống ở thời hiện đại cũng được lồng ghép vào trong bối cảnh cổ trang, tạo cho Thái tử phi thăng chức ký trở thành bộ phim không giống bất cứ bộ phim nào.

thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
Một số cảnh quay trong Thái tử phi thăng chức ký

Ngay từ khi ra mắt, Thái tử phi thăng chức ký đã tạo nên một cơn sốt rất lớn trên toàn châu Á vào năm 2016, khi thu hút hơn 1,2 tỷ lượt xem. Đồng thời, phim cũng đã giúp sự nghiệp của dàn diễn viên như: Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung... lên như diều gặp gió sau khi góp mặt trong Thái tử phi thăng chức ký. Tuy nhiên, do dính líu đến các vấn đề về lịch sử, các cảnh đồng tính nên phim đã bị phía cục Điện ảnh Trung Quốc cấm chiếu. Dù vậy, Thái tử phi thăng chức ký vẫn là một cú nổi lớn, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả tại nhiều nước châu Á.

Đoàn làm phim Thái tử phi thăng chức ký của Trung Quốc cũng được đánh giá là 1 trong những dự án “nghèo nhất”, không có đủ kinh phí thuê phim trường. “Ngay cả phim trường hạng trung như Tống Thành (Hàng Châu), chúng tôi cũng không có khả năng. Đoàn làm phim chọn phim trường Tượng Sơn ở tỉnh Chiết Giang. Thỏa thuận mãi, chúng tôi mới có được mức giá thuê phù hợp. Không ngờ, khi đến nơi, đạo cụ tại phim trường đều đã được di chuyển đến phim trường Hoành Điếm - phục vụ cho một dự án khác” - đạo diễn kể lại. Cũng vì thế, xuyên suốt quá trình làm phim, cảnh trong cung điện tuềnh toàng, thô sơ.

thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
thai tu phi thang chuc ky chuan bi co phien ban han
Hậu trường "nghèo nàn" của Thái tử phi thăng chức ký

Nói về kinh phí làm phim, đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát cho biết: “Không đáng kể. Diễn viên toàn là người chưa thành danh nên cát-xê thấp. Đắt đỏ nhất là chi phí phục trang. Trang phục trong phim tốn 100.000 NDT”. Tất cả trang phục đều “tự sáng tạo” từ các thiết kế có sẵn trên trang web mua bán bình dân Taobao. Mỗi tập Thái tử phi thăng chức ký có thời lượng khoảng 20 phút, rất ngắn so với các bộ phim khác. Vì thế mặc dù mang tiếng 35 tập, phim chỉ có độ dài ngang ngửa một dự án 20 tập.

Trong một thời điểm các nhà làm phim đua nhau đầu tư trang phục, phụ kiện đến từng chi tiết nhỏ, không ai có thể nghĩ đến chuyện 100.000 NDT lo được toàn bộ phục trang. Trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ, hoàng bào khi lên ngôi của Võ Đế đã ngốn 500.000 NDT. Xuyên suốt bộ phim, ê-kíp đã sử dụng 1.000 bộ trang phục váy áo, 260 bộ phải thêu thủ công.

Nhã Anh