Thái Lan đã bắt được kẻ tấn công khủng bố?

15:32 | 21/08/2015

4,744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kênh truyền hình Thái Lan PBS hôm qua cho biết cảnh sát nước này bắt giữ một công dân Pháp bị tình nghi tham gia vụ khủng bố tại Bangkok.

Theo cảnh sát, người đàn ông mang hộ chiếu tên Louis David Nelson Delyapalma Marie định bay khỏi Bangkok hôm 18/8 trên chuyến bay của British Airways.

Tuy nhiên, anh ta không được lên máy bay vì hộ chiếu bị ướt. Sau đó hành khách này đến ga Skytrain để trở về thành phố.

Nhân viên cảnh sát du lịch Bangkok đã đến hỗ trợ hành khách nước ngoài. Người nhân viên nhận thấy Delyapalma có vết thương trên cánh tay phải và nhớ rằng trên đoạn video, kẻ tình nghi có hai tay băng bó. Nhận thấy du khách này trông giống kẻ khủng bố mà hình ảnh đã được nhân rộng trên toàn thành phố, cảnh sát đã bắt giữ người Pháp để thẩm vấn.

Người bị bắt phủ nhận bất kỳ mọi cáo buộc và nói rằng anh ta đã bị rắn cắn trong một chuyến thăm thành phố Chiang Mai ở phía bắc Thái Lan.

Kể từ sau vụ khủng bố hôm 17/8 tại Bangkok cho tới nay, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ ít nhất 10 người có liên quan. Hôm 20/8, cảnh sát trưởng Thái Lan Somyot Poompanmoung, nói rằng vụ tấn công này là việc làm của không phải chỉ một người, mà là một mạng lưới. Tuy nhiên ông nói có thể vụ tấn công tại Bangkok không liên quan đến các nhóm khủng bố quốc tế.

Theo ông Poompanmoung, các lực lượng an ninh Thái Lan đang chia sẻ thông tin với Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và các cơ quan tình báo của các nước đồng minh nhằm tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc trên.

Cảnh sát Thái đã nâng gấp đôi mức thưởng lên tới 2 triệu bạt (56.000 USD) cho thông tin giúp bắt giữ nghi phạm vụ tấn công.

Trở lại hiện trường vụ đánh bom, một chuyên gia pháp y tại Thái Lan ngày 20/8 cho rằng có những viên bi kim loại bên trong quả bom gây thương vong cho các nạn nhân trong vụ đánh bom tại đền thờ Erawan ở Bangkok hôm 17/8.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày tại một bệnh viện ở Bangkok, chuyên gia pháp y này nói rằng có nhiều viên bi kim loại với đường kính khoảng 6 mm được tìm thấy bên trong cơ thể của những người chết và bị thương trong vụ nổ bom trên.

Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều ổ bi tại hiện trường vụ nổ, nên họ nghi ngờ đây có thể là một vụ khủng bố, và cho rằng đối tượng đánh bom rất am hiểu về chất nổ.

Vụ nổ bom ở đền thờ Erawan ngay giữa trung tâm Bangkok đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 125 khác người bị thương.

Trung Quốc bác bỏ liên quan đến vụ đánh bom ở Thái Lan
Ai là thủ phạm đánh bom tại Thái Lan?

Nh.Thạch

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc