Thách thức phương Tây, Triều Tiên xây nhà chọc trời

13:11 | 05/07/2016

2,139 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tòa nhà chọc trời với độ cao 35-70 tầng đang được xây dựng tại Bình Nhưỡng, bất chấp lệnh trừng phạt quốc tế do Triều Tiên phát triển hạt nhân và tên lửa, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin từ các phương tiện truyền thông Triều Tiên.
tin nhap 20160705130920
Khách sạn Ryugyong cao 105 tầng ở Bình Nhưỡng, do Ai Cập xây dựng

Triều Tiên công bố kế hoạch xây dựng tại thủ đô 100 tòa nhà mới trên đường phố Rёmёn, trong đó 40 tòa được thiết kế cho cuộc sống dân sinh, phần còn lại sẽ là các cao ốc văn phòng.

"Trong số 100 tòa nhà mới, những nhà có chiều cao 70, 55, 50, 40 và 35 tầng chiếm đa số, còn lại là những nhà 7-8 tầng", - Yonhap trích dẫn báo Kymsu Canção của Triều Tiên.

Cho đến nay, CHDCND Triều Tiên chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng các tòa nhà cao 70 tầng, nhưng các chuyên gia xây dựng nước này đã quyết định sử dụng những thành tựu mà họ đã đạt được trong việc xây dựng "đường phố của các nhà khoa học của tương lai" được gọi là Mirekwahak-kory và đường phố Chhanchijon nổi tiếng nhiều nhà cao tầng ở Bình Nhưỡng.

Ở Bình Nhưỡng hiện có một tòa nhà 105 tầng, cao 330 mét, là khách sạn Ryugyong, nhưng hoàn toàn do tập đoàn Orascom Group của Ai Cập thiết kế và xây dựng, hoàn tất năm 2012.  

 Đường phố nhà chọc trời mới ​​ở Bình Nhưỡng, được bắt đầu xây dựng vào tháng Tư theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ hoàn tất chỉ trong năm nay. Theo đánh giá của các chuyên gia xây dựng phương Tây, nếu kế hoạch này hoàn thành đúng thời hạn đã nêu thì đó là một tốc độ xây dựng thần kỳ, đáng để ngả mũ bái phục.

Tại Đại hội Đảng lao động Triều Tiên hồi tháng 5 năm nay, Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã đề ra đường lối mới – song song nâng cao sức mạnh kinh tế và sức mạnh quân sự dựa trên sự phát triển vũ khí hạt nhân. Để thực hiện điều này, cả nước đã huy động mọi nguồn lực, ra sức gia tăng năng lực kinh tế và quốc phòng trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng siết chặt lệnh trừng phạt nhằm chống lại chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Về phần mình, Triều Tiên nói rằng sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân một khi mối đe dọa từ phía Mỹ vẫn còn hiện diện.

Không ai có thể ngờ một đất nước nhỏ bé và gần như khép kín với thế giới bên ngoài, lại đang bị phương Tây bao vây cấm vận rất chặt mà vẫn có thể kiên trì tự lực tự cường, làm nên những kỳ tích khó tin đến thế.

Thế mới biết, lệnh cấm vận của các nước phương Tây không phải lúc nào cũng có tác dụng “răn đe, trừng phạt”.

Thiện Tâm

Theo TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc