Thách thức chưa từng có, Kim Jong Un "tuyên chiến" với Mỹ

15:00 | 11/10/2015

3,221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong một phát biểu thể hiện sự thách thức chưa từng có, Chủ tịch trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Un hôm 10/10 tuyên bố, nước ông có thể chiến đấu trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào mà Mỹ châm ngòi. Lời phát biểu cứng rắn này được ông Kim Jong Un đưa ra khi chủ trì buổi lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.
thach thuc chua tung co kim jong un tuyen chien voi my
Triều Tiên khoe vũ khí tối tân trong cuộc diễu binh.

Hàng ngàn binh lính Triều Tiên đã diễu binh qua khu vực trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, theo sau họ là những đoàn dài xe tăng, xe bọc thép, tên lửa đạn đạo. Sự kiện này được đánh giá là một trong những màn phô trương sức mạnh quân sự lớn nhất trong lịch sử Triều Tiên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Jong Un đã thể hiện một sự thách thức, hiếu chiến hơn trong các bài phát biểu trước công chúng trước đây. Cụ thể, ông này tuyên bố giữa Quảng trường Kim Nhật Thành, trước đông đảo người dân rằng, Triều Tiên có thể chiến đấu với Mỹ trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào. Đây được xem như lời tuyên chiến của ông Kim Jong-Un trong bối cảnh Mỹ vừa thừa nhận rằng Bình Nhưỡng đã có trong tay vũ khí hạt nhân có thể vươn tới lãnh thổ của họ.

"Đảng của chúng tôi tuyên bố, các lực lượng vũ trang cách mạng của chúng tôi có khả năng chiến đấu trong bất kỳ cuộc chiến tranh nào mà Mỹ châm ngòi. Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ nhân dân và bầu trời xanh của tổ quốc mình”, ông Kim Jong-Un nói.

Phát biểu của Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhận được tràng vỗ tay vang dội từ hàng chục nghìn người dân tham dự buổi lễ.

Bình Nhưỡng thường xuyên đe dọa sẽ hủy diệt Mỹ và Hàn Quốc mỗi khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Không chỉ đưa ra tuyên bố đầy thách thức, Triều Tiên còn khoe những vũ khí tối tân, thiện chiến nhằm thể hiện sự cứng rắn của họ trước siêu cường số 1 thế giới.

Một trong những vũ khí đáng chú ý nhất được Triều Tiên đem ra khoe lần này là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn lên tới 10.000km, có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Theo Kiệt Linh

VnMedia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc