Quảng Trị:

Thả rùa nặng gần 200kg mắc cạn về biển

17:08 | 18/07/2014

939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/7, ông Nguyễn Quốc Dân - Phó chủ tịch xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết con rùa biển rất lớn được người dân phát hiện ở bãi biển thôn Thuận Đầu đã được thả về môi trường tự nhiên.

Con rùa biển nặng gần 200kg chuẩn bị di chuyển về với biển khơi.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16/7 người dân phát hiện một con rùa biển rất lớn có chiều dài 2,1 mét, cận nặng khoảng 200kg ở bãi cát thôn Thuận Đầu. Vị trí phát hiện rùa có một hố cát khá lớn đã được đào cách biển tầm 30 mét.

Ông Đặng Quyết Thắng (trưởng thôn Thuận Đầu, xã Hải An, huyện Triệu Phong) là người có mặt tại nơi người dân phát hiện ra rùa cho biết: “Con rùa quá lớn và khỏe. Có khả năng nó lên bãi cát để đẻ trứng vì ở đó có một hố cát. Từ hôm phát hiện đến nay, chính quyền xã đã cử người theo dõi xem rùa có vào lại bãi cát không để bảo vệ”.

Một người dân giúp rùa biển trở về với biển.

Được biết trước đó vào năm 2009, tại địa phương này cũng phát hiện một con rùa có kích thước tương tự. Nhưng chính quyền địa phương đã tập huấn và tuyên truyền cho người dân bảo vệ loại sinh vật biển này trước nguy cơ tuyệt chủng nên tại đây, người dân đều có ý thức và chấp hành tốt.

Sáng ngày 18/7, trước sự chứng kiến của nhiều người dân thôn Thuận Đầu, con rùa đã được thả về với biển khơi.

Trần Hùng