Thái Hòa: Tôi đánh cược lớn với “Tèo em 2”!

13:25 | 26/06/2015

1,645 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thái Hòa cho biết, Tèo em 2 sẽ là bộ phim được anh và êkip đầu tư rất lớn với kinh phí, dự kiến ngoài 20 tỉ đồng!

iệ“Ông vua phòng vé” Thái Hòa tiết lộ, bên cạnh việc tham gia 2 bộ phim truyền hình thì anh đang cùng với êkip, đạo diễn Charlies Nguyễn tập trung viết kịch bản Tèo em 2 để kịp bấm máy vào giữa tháng 8 tới. Bộ phim này dự kiến sẽ ra rạp vào dịp Noel năm nay.

Anh cho biết là thời gian qua đã từ chối nhiều lời mời tham gia các dự án phim điện ảnh khác vì muốn dồn hết tâm huyết và công sức vào Tèo em 2. “Tôi muốn dồn hết sức để đánh cược với phim này. Đây là lần làm phim mà tôi có bao nhiêu vốn sẽ mang ra làm hết. Kinh phí Tèo em phần 1 là 10 tỉ đồng, phần 2 lên tới 20 tỉ mà vẫn đang lo là chưa đủ vì chúng tôi viết kịch bản hơi quá tay” - Thái Hòa nói.

Diễn viên Thái Hòa

Về kịch bản, anh cho biết đây sẽ là kịch bản phim được đầu tư kĩ lưỡng nhất từ trước đến nay của anh và êkip. Kĩ đến mức mà dù phần ý tưởng thì đã lên từ khá lâu rồi nhưng đề cương được triển khai trong 6 tháng qua mà vẫn chưa hoàn thành. Mà sau kịch bản đề cương thì còn đến kịch bản chi tiết, rồi sửa đi sửa lại nhiều lần mới thành kịch bản hoàn chỉnh để triển khai bấm máy. Thái Hòa kết luận: “Lần này chúng tôi chơi rất bạo!”.

Về cơ bản, một phim được đầu tư kinh phí càng lớn thì khả năng thu lãi càng khó và rủi ro càng cao hơn. Tuy nhiên, Thái Hòa và nhà sản xuất vẫn quyết tâm đầu tư lớn cho Tèo em 2; thứ nhất là nhờ vào niềm tin từ thắng lợi về doanh thu của Tèo em 1, rồi Để mai tính; kế đến, anh và mọi người mong muốn Tèo em 2 sẽ là một phim hài vừa đáp ứng giải trí vừa có chiều sâu nội dung, cảm xúc.

Thái Hòa bộc bạch: “Tôi hy vọng là với Tèo em 2 thì khán giả sẽ hài lòng, giới phê bình đánh giá tốt hoặc chí ít là được nhìn nhận đàng hoàng. Dù để đạt cả hai mục tiêu đó là rất khó nhưng với tôi, càng khó thì càng hứng thú để cố gắng làm. Còn Tèo em Để mai tính trước đó thì chưa được như vậy, tuy phim thắng về doanh thu nhưng không được giới phê bình đánh giá cao. Khi đó, chúng tôi chưa đủ sức để làm điều đó”.

Tèo em phần 1

Tuy nhiên, “ông vua phòng vé” cũng cho biết không phải vì thế mà anh bị gò bó quá cứng vào khuôn khổ khi thực hiện Tèo em 2 mà trái lại anh và êkip vẫn muốn… hài cho đã! “Mọi người sẽ thấy rõ Tèo em 2 được bỏ công sức, đầu tư chất xám rất nhiều. Tuy nhiên, kết quả như thế nào, doanh thu thấp hay cao hơn, có khi còn bị chê thì cũng không thể nào biết trước được.”

Ngoài ra, có một điều khiến anh và êkip cảm thấy yên tâm đó chính là vai trò đạo diễn của đạo diễn Charlies Nguyễn. Anh cho biết, Charlies không bao giờ dễ dãi với phim của mình, dù làm phim giải trí nhưng đạo diễn này vẫn đòi hỏi rất cao về đầu tư tài chính, đầu tư diễn xuất.

Về thị trường phim Việt chiếu rạp thời gian gần đây, Thái Hòa cho biết nó khá sôi động với rất nhiều phim được làm ra hàng năm và thể loại cũng phong phú hơn, từ tình cảm, hài, kinh dị - ma đến hành động. Tuy nhiên, về chất lượng thì còn nhiều điều đáng nói!

Thái Hòa trong Để mai tính 2

Anh thừa nhận, bây giờ ai cũng muốn đầu tư làm phim vì thấy “dễ ăn” quá, thấy phim nào cũng báo thu lợi hàng chục tỉ. Sức cám dỗ của nó lớn đến mức có những người không biết gì về làm phim cũng sẵn sàng bỏ tiền ra đầu tư. Có những ngày anh nhận được 4, 5 lời mời làm phim nhựa, mà đa số là từ những người mới! Rồi nhiều đạo diễn không biết làm phim điện ảnh cũng nhảy vào làm. Cũng chính vì thế mà vừa qua đã có rất nhiều kịch bản yếu vẫn được làm thành phim! Thậm chí có cả những bộ phim chiếu rạp còn là phiên bản ngắn của phim truyền hình được xử lý làm qua loa rồi đưa lên chiếu.

Thái Hòa nói: “Nghề này thì càng làm sẽ càng thấy khó, càng làm càng thấy mình chưa biết gì! Và không có nghĩa là khi mình làm 10 phim hay, phim sau bắt buộc sẽ phải làm hay. Với tôi, mỗi bộ phim đều là bắt đầu lại từ đầu và vì thế tôi luôn phải cố gắng hết sức”.

L.Trúc (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.