TGĐ Tập đoàn Sông Đà đề nghị kỷ luật Chủ tịch Sudico

17:56 | 04/11/2011

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, dư luận ồn ào về việc Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) lặp lại tấn kịch “hai giám đốc”. Những quyết định bãi nhiệm, bổ nhiệm “cực nhanh” được đưa ra càng khiến dư luận băn khoăn về những chuyện đằng sau “hậu trường” của ông lớn trong lĩnh vực BĐS này.

Việc Chủ tịch HĐQT Sudico, ông Phan Ngọc Diệp triệu tập cuộc họp để đưa ra quyết định bãi nhiệm và bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới không chỉ gây ra sự phản ứng trong nội bộ công ty mà còn gặp phải sự phản đối gay gắt từ phía Tập đoàn Sông Đà.

Đại gia BĐS Sudico đang đối mặt với những rắc rối xuất phát từ "hậu trường".

Sau khi xem xét vụ việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sông Đà đã có văn bản gửi lên Hội đồng thành viên trình bày rõ sự việc.

Công ty Sudico là công ty cổ phần (hình thành trên cơ sở cổ phần hóa công ty Nhà nước) do Tập đoàn sông Đà nắm giữ 36,3% vốn điều lệ (vốn điều lệ 1000 tỉ đồng). Trên cơ sở số cổ phần nắm giữ tại công ty, Tập đoàn Sông Đà cử ông Phan Ngọc Diệp làm người đại diện vốn của Tập đoàn, giữ chức Chủ tịch HĐQT Sudico và ông Vi Việt Dũng là người đại diện vốn của Tập đoàn, giữ chức Tổng Giám đốc.

Chủ tịch HĐQT Sudico Phan Ngọc Diệp.

Báo cáo này cũng nêu rõ vụ việc ngày 24/10/2011, ông Phan Ngọc Diệp chủ trì cuộc họp, biểu quyết và ký quyết định miễn nhiệm chức vụ của ông Vi Việt Dũng, đồng thời bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới thay thế. Việc làm này được xác định là sai trái vì chưa được Tập đoàn Sông Đà chấp thuận và trái với các quy định của pháp luật.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tập đoàn Sông Đà đã có văn bản yêu cầu Sudico dừng ngay các quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm.

Tập đoàn Sông Đà cũng đã có văn bản yêu cầu Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội ngừng thủ tục đăng ký kinh doanh mới của Sudico. Tuy nhiên, khi văn bản này chưa kịp đến nơi thì “sự đã rồi” – giấy chúng nhận đăng ký kinh doanh đã đứng tên Tổng Giám đốc mới: Ngô Vĩnh Khương.

TGĐ Tập đoàn Sông Đà Dương Khánh Toàn.

Ngày 20/10/2011 Tập đoàn Sông Đà tiếp tục có văn bản số 1655/TĐSĐ-TCNS yêu cầu ông Phan Ngọc Diệp kiểm điểm nghĩa vụ của người đại diện vốn và báo cáo kết quả về Tập đoàn trước ngày 25/10/2011. Tuy nhiên, đến ngày 01/11/2011, ông Phan Ngọc Diệp vẫn không có báo cáo gửi về Tập đoàn.

Với các sai phạm trên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sông Đà đã đề nghị HĐTV Tập đoàn kiểm điểm trách nhiệm của ông Phan Ngọc Diệp.

Trong nội dung này, Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà cũng đã nêu ra nhiều nội dung thực sự khiến nhiều người… bất ngờ. Chi tiết về những sai phạm của ông Phan Ngọc Diệp mà báo cáo này nêu ra sẽ được chúng tôi củng cố tư liệu và công bố ở những bài viết sau.

Bản báo cáo còn yêu cầu xem xét kỷ luật ông Phan Ngọc Diệp, điều chuyển công tác và rút chức năng đại điện phần vốn cho Tập đoàn Sông Đà tại Sudico.

(Còn tiếp)

P.V

P.V