“THẮP LỬA NGÀY ĐÔNG”:

Tết ấm áp, tràn đầy tình yêu thương

12:24 | 04/02/2015

1,998 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 30-31/1/2015, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin phối hợp cùng với Đoàn thanh niên PVcomBank đã tổ chức chương trình từ thiện “Thắp lửa ngày đông” và trao quà cho học sinh Trường tiểu học và người dân xã Chế Cu Nha (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái).

Xã Chế Cu Nha cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 5km, cách trung tâm thành phố Yên Bái 190 km (từ Hà Nội lên đến xã khoảng 300km). Người dân trong xã 98% là người Hmông. Do điều kiện địa hình đồi núi khó khăn và khí hậu khắc nghiệt. Cả xã có khoảng 511 hộ dân sinh sống, số hộ nghèo chiếm 68.8% và mọi sinh hoạt của người dân nơi đây vô cùng khó khăn.

Những nụ cười trẻ thơ

Cảm thông với cuộc sống vất vả, thiếu thốn của bà con và các em nhỏ dân tộc nơi đây, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVcomBank và Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin đã cùng chung tay mang những tình cảm ấm áp đến với xã nghèo cùng cao. Những phần quà cho các em học sinh Trường tiểu học Chế Cu Nha bao gồm: 900 quyển vở, 450 hộp bút màu, 450 cây chì và 1 bình nước nóng tặng Nhà Trường; đồng thời tặng 10 suất quà tặng cho 10 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn bao gồm: 1 áo khoác ấm, 1 cặp sách, 1 đôi ủng. Ban tổ chức hy vọng những món quà nhỏ bé thiết thực này sẽ giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực phấn đấu học tập tốt hơn.

AnhTrần Mạnh Phong – Phó bí thư Đoàn cơ sở PVcomBank tặng quà cho học sinh trường tiểu học Chế Cu Nha

Đoàn viên, thanh niên PVcomBank tặng quà cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của trường tiểu học Chế Cu Nha

Đại diện Quỹ học bổng cũng tặng quà cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (. Mỗi phần quà dành tặng cho 1 hộ gia đình gồm có: 20-30 kg gạo, 1 chăn ấm, 1 túi quần áo ấm, 2 đôi ủng, 5kg đường, các nhu yếu phẩm khác: mì chính, bột canh, nước mắm, sữa, bột giặt. Tổng trị giá quà tặng của chương trình “Thắp lửa ngày đông” là trên 50 triệu đồng.

Anh Trần Mạnh Phong- Phó bí thư Đoàn cơ sở PVcomBank cùng các đoàn viên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Thay mặt Ban Tổ chức, anh Trần Mạnh Phong- Phó Bí thư Đoàn cơ sở mong muốn mang hơi ấm của tình đồng chí, đồng bào từ miền xuôi lên miền ngược, giúp bà con nơi đây đón Tết đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Đồng thời, bày tỏ động viên bà con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, vượt khó trong tăng gia sản xuất.

Đáp lại tấm lòng của Đoàn thanh niên PvcomBank và Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin, thay mặt Lãnh đạo xã, anh Hờ A Nhà, Phó Chủ tịch UBND xã Chế Cu Nha đã gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, ủng hộ và sẻ chia những món quà thiết thực tới bà con vùng sâu, vùng xa nơi đây; đồng thời mong muốn 2 đơn vị sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa này để giúp đỡ cho đồng bào khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trong số 35 hộ gia đình được nhận quà của BTC, anh chị em trong đoàn đã trực tiếp đến thăm 10 hộ gia đình nghèo nhất xã để có thể cảm nhận, trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây… trong điều kiện khí hậu, địa hình khắc nghiệt, phong tục lạc hậu…

BTC chương trình tặng quà cho nhà bà Lù Thị Súa- Bản Dề Thàng

Hành trình đến với bà con nghèo cùng cao đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc cho các thành viên tham gia. Đoàn thanh niên PVcomBank và Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có nhiều hơn những cá nhân, tổ chức quan tâm, dành những hoạt động thiết thực cho bà con các dân tộc, cho trẻ em nghèo ở Mù Cang Chải nói riêng và các tỉnh vùng cao nói chung, để mỗi mùa đông các gia đình có thêm những chiếc chăn ấm để chống chọi lại cái rét ở vùng cao, để bữa cơm của các em được no hơn, không  chỉ có mỗi cơm đường hay cơm muối…

Quỹ Học bổng

DMCA.com Protection Status