Tết ấm áp đến với đồng bào Tây Nguyên

09:03 | 03/02/2016

1,311 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 25 và 29/01/2016, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau” tại 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Với mong muốn sẻ chia niềm vui, sự ấm áp, cũng như mang lại không khí đủ đầy của ngày Tết cổ truyền dân tộc tới các gia đình khó khăn không có điều kiện đón Tết, PVCFC đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tại các xã khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Đăk Lăk và Lâm Đồng.  

tet am ap den voi dong bao tay nguyen
PVCFC trao quà Tết tại xã Cuor Đăng, huyện CưMgar (Đăk Lăk)

Tại 2 tỉnh, Đạm Cà Mau đã chọn tổ chức trao tặng quà cho các xã đặc biệt khó khăn. Tại các xã này người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống chủ yếu dựa vào nghề làm nông và chăn nuôi gia súc. Những ngày giáp Tết, mọi sinh hoạt thường ngày của người dân càng trở nên khó khăn hơn khi thời tiết ngày càng khắc nghiệt, các em nhỏ thường chịu cảnh cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc.

tet am ap den voi dong bao tay nguyen
Ông Trần Chí Nguyện - Ủy viên HĐQT PVCFC thăm hỏi, chúc Tết gia đình chị Ma Sàng - Xã Tà Hine, Huyện Đức Trọng (Lâm Đồng)

Trước hoàn cảnh khó khăn của đồng bào Tây Nguyên, PVCFC đã trao tặng gần 200 suất quà Tết để bà con vui xuân đón Tết. Từ đầu xuân 2016 đến nay, PVCFC đã tặng quà Tết cho gần 1.200 hộ gia đình khó khăn với tổng giá trị gần một tỷ đồng tại một số địa phương trong cả nước.

Ông Y Phong Ayun – Phó Chủ tịch UBND xã Cuor Đăng, huyện CưMgar (Đăk Lăk) cho biết: “Cuộc sống của những người dân xã Cuor Đăng còn gặp rất nhiều khó khăn, nên không được đón cái Tết no đủ. Vì vậy, những năm gần đây, người dân nghèo trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng nhiều nhà hảo tâm. Những món quà mà chương trình mang lại có ý nghĩa vô cùng lớn đối với người dân, nó góp phần giúp cho cái Tết của bà con được ấm áp hơn nhiều”.

tet am ap den voi dong bao tay nguyen
 PVCFC góp phần đem lại cái Tết ấm áp cho nhiều hộ dân nghèo và trẻ em nhỏ Tây Nguyên

Không chỉ chú trọng sản xuất kinh doanh, PVCFC còn dành sự quan tâm đặc biệt tới các hoạt động an sinh xã hội và phát triển cộng đồng một cách tích cực. Hàng năm, PVCFC đều triển khai thực hiện chương trình “Ấm áp mùa xuân – nghĩa tình Đạm Cà Mau”. Trong dịp xuân Bính Thân 2016, những món quà tuy giá trị tuy không lớn nhưng mang đầy ý nghĩa, góp phần đem lại cái Tết ấm áp cho nhiều hộ dân nghèo và trẻ em nhỏ Tây Nguyên. Đó cũng là tấm lòng cũng như lời tri ân của PVCFC dành cho bà con nông dân - những người bạn đồng hành thân thiết của thương hiệu Đạm Cà Mau. 

“Với những món quà được trao tận tay cho các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mong muốn được san sẻ phần nào nỗi khó khăn cùng bà con nhân dân. Những phần quà không chỉ đơn giản là món quà vật chất mà ở trong đó còn là tình yêu thương đùm bọc, sẻ chia và phần lớn là mong muốn mang đến cho bà con có một cái Tết Nguyên đán 2016 ấm no và hạnh phúc”, Ông Trần Mỹ – Ủy viên HĐQT PVCFC chia sẻ.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status