Tên sát thủ giết người bằng búa (phần 3)

06:30 | 05/02/2020

2,411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những vụ việc nghiêm trọng liên tiếp xảy ra khiến nhiều người dân Tây Nam, London thực sự hoang mang. Họ lo sợ tới sự an nguy của chính mình bởi hung thủ có thể tấn công họ bất cứ lúc nào.

Sau vài ngày vất vả điều tra, đội tìm kiếm phát hiện số tài sản cá nhân của Amelie bên bờ sông Thames, gần cây cầu ở Walton Surrey, cách 8 km so với hiện trường vụ án. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng theo dõi tín hiệu điện thoại từ máy di động của Amelie với hi vọng sẽ xác định được vị trí hung thủ.

Cảnh sát cũng đưa ra những bức ảnh của Amelie lên báo chí, truyền hình nhằm thu thập thêm thông tin từ những nhân chứng từng gặp mặt nạn nhân. Kết quả thu được họ biết rằng cô gái đã dừng lại ở một điểm xe buýt khoảng 20 phút trước khi bị giết.

ten sat thu giet nguoi bang bua phan 3
Ngôi mộ với tấm bia hình trái tim của Marsha

Bằng kinh nghiệm điều tra, các thám tử đặt ra giả thuyết hung thủ đã thấy Amelie rời khỏi bến xe buýt và đi bộ về nhà. Hắn theo cô đến công viên Twickenham và chọn nơi vắng vẻ để hành động.

Nghi can lộ diện

Không lâu sau khi công bố những bức ảnh, cảnh sát nhận được thông tin khá quan trọng. Vài phút trước khi Amelie bị giết, một cô gái học sinh phổ thông tóc vàng có tên Emily Dillon, 16 tuổi, đã đi ngang qua công viên Twickenham sau khi dừng xe buýt.

Emily nhìn thấy một người đàn ông ngoài 30 tuổi đi theo phía sau mình nên cô cố gắng đuổi theo bắt kịp chị gái cùng với 2 người bạn đang đi phía trước. Trong bản tường trình, cô bé cho hay lúc đó cảm giác rất sợ hãi vì lo lắng mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo. Và trên thực tế, nếu không đi cùng bạn bè, Emily có thể đã trở thành nạn nhân tiếp theo chứ không phải Amelie.

Vài ngày sau cái chết của Amelie, tên hung thủ cũng đã tấn công một cô gái tóc vàng khác. Nạn nhân 28 tuổi bị đánh từ phía sau ở trên đường Hounslow tại Feltham vào khoảng 10.15 đến 10.45 tối ngày 23-08-2004.

Không lâu sau, cách không xa vụ tấn công gần nhất, một chiếc búa đáng nghi đã được tìm thấy ở một sân chơi chung trong phố Bear tại Hounslow. Cơ quan pháp y ngay lập tức vào cuộc khẳng định đây là hung khí đã giết chết Amelies hoặc những vụ tấn công khác.

Kẻ giấu mặt gây ra những tội ác man rợ cuối cùng cũng lộ diện

Vào khoảng thời gian cuối tháng 08-2004, cảnh sát đã cố gắng tìm những chứng cứ quan trọng liên quan đến cái chết của Amelie, bao gồm cả việc khám xét ngôi nhà gỗ có 3 phòng ở St. Moritz . Có khoảng gần 60 nhân viên của sở cảnh sát được huy động để tìm kiếm nhưng có vẻ mọi thứ vẫn đi vào ngõ cụt. Họ không tìm thấy bất cứ một thông tin nào đáng lưu tâm.

Khám xét ngôi nhà còn có sự tham gia của bên giám định pháp y. Những vật dụng dù nhỏ nhất trong căn nhà đều được mang đi kiểm tra. Cả một đội chó nghiệp vụ được đưa tới để tìm kiếm bằng chứng.

ten sat thu giet nguoi bang bua phan 3
Nạn nhân Kate Sheedy

Cùng với những giả thuyết có sẵn, phía cơ quan điều tra cũng đưa ra những hướng điều tra khác. Chẳng bao lâu sau đó, cảnh sát bắt một người đàn ông 22 tuổi ở phía Đông London vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Amelie.

Tháng 09-2004, tờ The Independent cho hay nghi can đó đã được thả sau khi cảnh sát không chứng minh được anh ta là hung thủ. Thời gian sau đó, 4 người đàn ông khác cũng bị bắt để điều tra. Ba trong số đó được cho về còn một người tiếp tục bị tạm giam để phục vụ điều tra nhưng rồi cũng được thả.

Tháng 03-2006, sau khi lần theo rất nhiều manh mối khác nhau, một người đàn ông bị tình nghi giết chết cô học sinh người Pháp, Amelie Delagrange đã bị bắt. Danh tính của anh ta nhanh chóng được xác định đó là Levi Bellfield, 37 tuổi. Hiện đối tượng này đang làm bảo vệ cho một hộp đêm tại phía Tây, đồng thời nuôi cả 3 đứa con.

Trước đó, vào ngày 15-10-2001, Anna-Maria Rennie, 17 tuổi được nhìn thấy đứng chờ xe buýt tại Twickenham khi có một chiếc xe Ford Mondeo màu đen đỗ lại ngay cạnh cô. Lúc này 1 trong 2 người đàn ông trong xe đã tóm lấy Rennie và cố gắng kéo cô vào trong xe nhưng may mắn là cô bé đã thoát được.

ten sat thu giet nguoi bang bua phan 3
Levi Bellfield

Chưa dừng lại ở đó, tên này còn bị nghi đã tấn công một cô gái làm tóc có tên Irma Dragoshi, 33 tuổi tại Longford, phía Tây London. Cho dù bị chấn thương rất nặng ở vùng đầu nhưng rất may cô gái may mắn thoát khỏi.

Buổi tối ngày 28-05-2004, Kate Sheedy, 28 tuổi, xuống xe buýt ở Isleworth và bắt đầu đi bộ về nhà. Khi đến một đoạn đường vắng, một chiếc Toyota Previa bỗng tiến lại gần cô và không bật đèn.

Lo lắng có điều bất ổn, Kate vùng chạy song chiếc xe bỗng nhiên bật đèn và đâm thẳng vào cô trước khi đè qua người. Chưa dừng lại ở đó, lái xe còn lùi lại cán xe qua người cô gái một lần nữa. Mặc dù sau đó được phát hiện và đưa vào bệnh viện nhưng Kate vẫn tử vong vì vết thương quá nặng.

Với những tội ác đã gây ra, hồ sơ của Bellfield nhanh chóng được hoàn tất. Cuối cùng gã bị cáo buộc là kẻ giết hại Marsha McDonnell, Amelie Delagrange và Kate Sheedy. Bản án dành cho tên này là tù chung thân không ân xá./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc