Tên sát thủ giết người bằng búa (phần 2)

18:00 | 04/02/2020

2,142 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đối với các điều tra viên, những miêu tả của nạn nhân về hung thủ giấu mặt là chứng cứ rất quan trọng trong vụ điều tra. Qua đó cảnh sát biết rằng nghi can là người đàn ông ngoài 40 tuổi với mái tóc đen cắt ngắn, mũi cao, mắt đen với lông mày rậm.

Được sự đồng ý của cơ quan chức năng, thông tin ban đầu về hung thủ được công bố trên báo với hi vọng ai đó sẽ nhìn thấy một người nào đó giống như mô tả. Sau đó, cảnh sát nhận được hàng trăm lời phản hồi nhưng rất ít thông tin cảnh sát có thể sử dụng được. Và kẻ thủ ác hiện vẫn đang nằm trong bóng tối.

Trong khi đó, cảnh sát vẫn tập trung điều tra hung thủ tấn công nạn nhân nam song họ vẫn không có tiến triển gì thêm. Bởi dựa trên câu chuyện mà cậu thanh niên 18 tuổi kể lại, ghép với sự mô tả của cô bé ở Strawberry Hill, kẻ sát nhân không phải là một người. Họ khẳng định người tấn công cậu thanh niên không phải tên hung thủ đã ra tay sát hại McDonnell.

ten sat thu giet nguoi bang bua phan 2
Cô gái trẻ Amelie Delagrane, 22 tuổi bị giết bằng búa

Cùng thời gian đó, cảnh sát tiến hành điều tra trên diện rộng và họ bắt được vài người có nhân dạng gần giống mô tả và đặc biệt chú ý tới những kẻ có tiền án tiền sự. Tuy nhiên, tất cả đều có bằng chứng ngoại phạm vào những thời điểm mà các vụ tấn công xảy ra.

Họ được thả sau khi cảnh sát không chứng minh được những người này có liên quan đến vụ giết McDonnell và tấn công cô gái trẻ ở Strawberry Hill. Tới thời điểm này, cảnh sát bắt đầu lo lắng rằng nếu không sớm điều tra ra hung thủ, sẽ có thêm những nạn nhân khác. Và chẳng bao lâu sau, nỗi lo đó đã trở thành sự thật.

Ngày 05-11-2003, Dawn Brunton, 36 tuổi, trên đường xuống xe buýt và đi bộ tới nhà ga Hatton Cross ở Feltham, London, Brunton bị kẻ lạ mặt tấn công. Kết quả người đàn ông này bị chấn thương nặng sọ não, nứt cả hộp sọ, xương gò má và hốc mắt, ngoài ra còn một vài vết đâm ở phía sau lưng và vết thâm tím ở vùng bụng do bị đá. Qua những hành động đó của hung thủ, cảnh sát tin rằng tên này chính là kẻ từng giết McDonnell.

Sau đó vào ngày 18-04-2004, Edel Harbison 34 tuổi cũng bị kẻ giấu mặt đánh bằng búa từ phía sau lưng khi đang đi chơi với bạn. Cũng giống như các nạn nhân trước, Edel không bị xâm hại tình dục hay bị cướp đi thứ gì và gần như chẳng có ấn tượng hoặc nhớ điều gì về hung thủ. Các thám tử nhận ra một đặc điểm hết sức quan trọng: hung thủ có vẻ thích nhắm vào nạn nhân là những cô gái tóc vàng.

Những vụ việc nghiêm trọng liên tiếp xảy ra khiến nhiều người dân Tây Nam, London thực sự hoang mang. Họ lo sợ tới sự an nguy của chính mình bởi hung thủ có thể tấn công họ bất cứ lúc nào.

Cô gái trẻ Amelie Delagrane, 22 tuổi cũng là một nạn nhân như thế. Sau khi đi chơi tối cùng một người bạn ở quán rượu Cristalz,cô gái này đi về nhà một mình. Lúc đó khoảng gần 10 giờ tối, Amelie bắt xe buýt tới Hampton, tuy nhiên Amelie đã ngủ quên và lỡ mất điểm xuống.

ten sat thu giet nguoi bang bua phan 2
Cô sinh viên trẻ người Pháp Amelie Delagrane, 22 tuổi

Không còn lựa chọn nào khác, cô buộc phải đi bộ quãng đường khá xa về nhà. Trên đường về, Amelie đi xuyên qua công viên Twickenham và bất ngờ bị kẻ lạ mặt tấn công.

Gần nửa giờ sau, một người dân tìm thấy cơ thể đầy thương tích của Amelie và báo cho cảnh sát. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng do chấn thương quá nặng, Amelie đã tử vong. Khám nghiệm tử thi cho thấy những vết thương ở đầu cô là do búa hoặc xà beng gây nên.

Tin Amelie qua đời khiến cả gia đình cô gái trẻ này sốc. Cô mới chuyển tới Anh sống và làm việc được vài tháng trước khi bị giết. Khi đó, mối lo ngại về những vụ tấn công người bằng búa thực sự khiến người dân ở phía Tây Nam London cảm thấy lo lắng. Còn cảnh sát cố gắng hết sức để nhanh chóng phá chuyên án này.

Các thám tử kiểm tra hiện trường cho biết hung thủ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi tấn công Amelie. Ngoài ra, họ cũng tin rằng hắn chính là kẻ giết chết McDonnell và gây ra 3 vụ tấn công khác bởi các nạn nhân đều bị tấn công với cách thức giống hệt nhau vào lúc nửa đêm trong bán kính chưa đầy 8 km. Điều quan trọng nhất là vũ khí gây án. Hắn có thể đã sử dụng một loại vũ khí là cây búa để gây án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hung thủ lấy cắp một số vật dụng của nạn nhân bao gồm một chiếc di động Sony Ericsson T300, ví tiền, khóa nhà và máy nghe nhạc Sony Walkman. Đây là một manh mối mới bởi ở những vụ trước, cơ quan điều tra chưa hề phát hiện ra tình tiết kẻ thủ ác giết người để cướp của.

(Còn tiếp)

Hòa Thu