Tên sát thủ giết người bằng búa

11:00 | 04/02/2020

4,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian những năm đầu của thế kỉ 21, liên tiếp xảy ra những vụ tấn công bằng búa rất dã man khiến người dân phía Tây Nam London luôn có cảm giác nơm nớp lo sợ. Một điều kỳ lạ hơn nữa, nạn nhân của tên sát thủ giấu mặt thường là những cô gái tóc vàng trẻ đẹp.

Marsha Louise McDonnell, 19 tuổi cũng là một trong những nạn nhân có đặc điểm như thế. Cô được bạn bè đánh giá là một cô gái trẻ luôn năng nổ với việc tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật và âm nhạc.

Ngoài ra, McDonnell cũng là một học sinh xuất sắc bởi sau khi tốt nghiệp phổ thông, cô tiếp tục vượt qua kỳ thi khó khăn để trở thành sinh viên của một trong những trường ĐH danh tiếng nhất London.

ten sat thu giet nguoi bang bua 318406
Marsha Louise McDonnell, 19 tuổi

Dưới những lời nhận xét của bạn bè, trước mắt McDonnell là cả một tương lai đầy triển vọng. Nhưng rồi, tại họa bỗng nhiên ập tới với McDonnell và những gì hứa hẹn phía trước nhanh chóng rời xa Marsha.

Ngày 03-02-2003, McDonnell và 2 người bạn thân đi xem bộ phim "Catch me if you can" - tác phẩm được chuyển thể từ một câu chuyện có thực kể về một tay lừa đảo siêu hạng "miệng còn hôi sữa" Frank Abagnale, người sau này trở thành cố vấn cho FBI - rồi bắt xe buýt để trở về nhà.

Cô lên chuyến xe số 111 từ Kingston đi khoảng chục cây số trước khi xuống Hampton, phía Tây Nam London. Lúc đó gần đến nửa đêm, McDonnell rời bến xe buýt trên đường Percy và rảo bước về nhà ở đường Priory cách đó vài con phố. Tuy nhiên, khi chỉ còn vài bước chân nữa là về tới nhà, cô gái trẻ đã bị tấn công một cách tàn bạo.

ten sat thu giet nguoi bang bua 318406
Hình ảnh khi McDonnell bị chuẩn bị bị tấn công

Khoảng gần 12 giờ đêm hôm đó, một người hàng xóm bị đánh thức bởi những tiếng la hét thất thanh phía ngoài và bật dậy nhìn theo hướng chúng phát ra. Người phụ nữ nhìn thấy McDonnell nằm sõng soài trên vũng máu bên vệ đường, hoàn toàn bất động với những vết thương ở đầu. Ngay sau đó, cô đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa.

Khi biết tin 2 người chị gái và bố mẹ của McDonnell đứng ngồi không yên bởi cô gái đang nằm giữa ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết. Tuy nhiên, trên thực tế, với những vết thương rất nặng ở đầu, Marsha khó lòng mà qua khỏi.

Biết không thể làm gì hơn đồng thời muốn giảm bớt sự đau đớn cho con, gia đình cô đã quyết định tắt máy hỗ trợ sống. Ngày 05-02, Marsha vĩnh viễn ra đi.

Bố mẹ của McDonnell rất đau buồn và khó khăn lắm mới giải thích được cho đứa con trai 5 tuổi về chuyện gì đã xảy ra với chị của cậu. Điều này không chỉ khiến gia đình McDonnell suy sụp, ngay cả những người quen biết cô đều cảm thấy thương tiếc. Và tất cả đều muốn tìm ra kẻ đã làm điều kinh khủng đó.

Sau khi cơ quan pháp y tới khám nghiệm tử thi, họ khẳng định rằng McDonnell bị chết bởi những vết thương có lẽ do búa gây ra hoặc một thứ gì đó tương tự như vậy. Không có bất cứ dấu vết nào về sự xâm hại tình dục.

Khoảng một tuần sau, chị gái của McDonnell, Nathalie, 21 tuổi, nói trên báo chí rằng những ai biết bất cứ thông tin nào về vụ giết người này hãy nói với cảnh sát để giúp họ điều tra. Chị gái của McDonnell, Nathalie không thể cầm được nước mắt khi nói với báo chí về cái chết đầy uẩn khúc của em mình.

Một tháng trước đó, vào ngày 8-1, một cô gái 17 tuổi tới từ Strawberry Hill, thuộc phía Tây Nam London được tìm thấy nằm gục ngã ở trên vỉa hè khi sử dụng tai nghe Walkman trên đường trở về nhà. Lập tức cô bé được đưa tới bệnh viện gần đó. Song trên thực thế, không phải cô bé bị ngã mà là bị tấn công bởi vật gì đó giống như búa.

ten sat thu giet nguoi bang bua 318406
Marsha McDonnel và những người bạn

Cô bé bị đánh rất nhiều lần vào mặt và đầu, dẫn đến những vết rách sâu trên mặt, vỡ gò má, vỡ một bên hốc mắt và chấn động mạnh. Phần đầu bị chấn thương nặng khiến nạn nhân không thể nhớ những gì đã xảy ra. Cơ quan chức năng tin rằng người tấn công cô gái này chính là kẻ đã giết hại McDonnell.

Liên tiếp sau đó, những nạn nhân nữ bị giết dã man theo cùng một cách thức.

Hành trình tìm hung thủ

Vài tuần sau cái chết của McDonnell, cách nơi cô bị tấn công chừng 1,6 km, lại xuất hiện một vụ án mạng tương tư. Nạn nhân lần này là một thanh niên trẻ mới 18 tuổi. Khi tiếp cận hiện trường, các điều tra viên được một nhân chứng kể lại rằng có một gã bịt mặt cố gắng tấn công thanh niên đó bằng vật dụng trong xa giống như một búa hay chiếc cờ-lê. Cậu thanh niên may mắn thoát nạn, tuy nhiên nạn nhân cũng không thể giúp cảnh sát miêu tả lại bất cứ đặc điểm gì của kẻ tấn công.

Mặc dù sau đó cơ quan điều tra tích cực vào cuộc tìm kiếm nhưng kết quả lại không đi tới đâu. Điều này khiến người dân ở khu vực càng lo ngại bởi hung thủ vẫn chưa được xác định trong khi các vụ tấn công lại tăng lên.

Khoảng 1 tuần sau, nhân chứng kể ra một điều rất quan trọng mà cảnh sát mong rằng từ đó có thể điều tra ra tung tích của kẻ tấn công. Nhân chứng miêu tả để cảnh sát phác họa nên kẻ nghi vấn. Chính cô gái 17 tuổi bị tấn công hôm 8-1 cũng cộng tác với cảnh sát để cung cấp thêm một vài thông tin về nghi can.

(Còn tiếp)

Hòa Thu