Tay golf Nguyễn Thái Dương: “Tận hưởng niềm vui trong từng thử thách”

08:55 | 23/03/2011

970 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một hiện tượng của giới golf những năm gần đây, Nguyễn Thái Dương có đầy đủ những yếu tố cần cho một golfer chuyên nghiệp: niềm đam mê, tuổi trẻ và một tinh thần không ngừng học hỏi, không ngừng bước tới.

Tuổi trẻ, chí lớn

Trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Thái Dương đã có những thành tích đáng nể: Tay golf nghiệp dư xuất sắc nhất giải Carlsberg Master Vietnam 2004, Vô địch trẻ Queenscilff Australia, Á quân quốc gia 2009. Và bây giờ, ước mơ lớn nhất của anh là được thi đấu ở hai giải đấu chuyên nghiệp danh giá là The Master và US Open.

Chia sẻ về cảm xúc khi đánh golf và ước mơ của mình, Thái Dương cho biết: “Khi đánh golf, bạn không thể phát banh thẳng vào lỗ mà phải vượt qua từng chặng một, tận hưởng niềm vui trong từng thử thách trước khi chạm đến đích cuối cùng. Và khi đạt được đỉnh cao, cũng đồng nghĩa rằng bạn đã chiến thắng chính mình! Chính những thử thách khi theo đuổi niềm đam mê với golf, lại là một chất xúc tác mạnh mẽ, càng làm dấy lên trong tôi quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực. Tôi tin chắc rằng, một khi không ngừng thách thức bản thân, tôi sẽ có thể ghi tên mình lên bản đồ golf thế giới.”.

Ngoài niềm đam mê với golf, Thái Dương cũng chia sẻ những niềm vui, đam mê ngày thường như thời gian bên gia đình hay những lúc hàn huyên cùng bạn bè, cùng cụng những cốc whisky sánh vàng và sẻ chia những niềm vui trong cuộc sống.

Khi nói về người đối thủ đầu tiên của mình trên sân golf, Nguyễn Thái Dương không giấu được vẻ tự hào pha lẫn sự xúc động. “Đó là ba Dương. Ba Dương bắt đầu chơi golf vào năm 2000, còn Dương khi ấy vẫn như một đứa trẻ con, đi theo ba và tập tành phát banh từ năm 2001. Lúc ấy chỉ nghĩ đánh cho vui. Nhưng rồi càng chơi, niềm đam mê càng lớn, và cho đến bây giờ thì chắc chắn rằng Dương không thể nào sống nếu thiếu golf. Mỗi khi Dương dao động, Ba luôn ở bên cạnh để động viên và giúp Dương vững bước hơn trên con đường mà mình đã chọn. Còn đối với golf, những cú swing hoàn hảo của tay golf huyền thoại Greg Norman luôn làm cho Dương mê mẩn, từ bé cho đến tận bây giờ”.

Tinh thần không ngừng bước tới

Theo đuổi niềm đam mê golf của mình, Thái Dương cũng đã từng gặp không ít những khó khăn, tuy nhiên, anh vẫn luôn giữ vững nhiệt huyết cho niềm đam mê golf, và kiên định với niềm tin rằng mình sẽ gắn bó với golf suốt đời.

Có lẽ tinh thần “không lùi bước” cũng là cơ duyên đưa anh đến với vai trò đại diện của chương trình “Không Ngừng Bước Tới” để thổi bùng ngọn lửa đam mê golf và tinh thần không ngừng bước tới nhân rộng ra trong giới trẻ Việt Nam.
Nguyễn Thái Dương cùng Greg Norman tại giải đấu Golf – Blue Label Trophy
PV