Tay bó bột, nữ sinh vẫn rủ nhau đi cướp

17:01 | 23/07/2011

672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/7, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ ba thiếu nữ 9X sử dụng bình xịt hơi cay để cướp tài sản của người đi đường vào tối ngày 22/7 vừa qua.

Ba nữ cướp tài sản nhỉ tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 20h ngày 22/7, chị Nguyễn Thị Nga (23 tuổi, ở ngõ Trại Cá, Trương Định, Hà Nội) đi xe đạp trên đường Xã Đàn (thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) liền bị ba đối tượng đi xe máy áp sát, xịt bình hơi cay vào mặt và cướp túi xách ở giỏ xe. Sau khi cướp được tài sản của chị Nga, các đối tượng tăng ga bỏ chạy. Do đường đông, hoảng hốt vì bị đuổi theo nên các đối tượng đã ngã xe và bị người dân đi đường khống chế giao cho công an.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng gồm: Nguyễn An Thư (16 tuổi, ở 273 phố Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Hải Yến (15 tuổi, ở 27A, ngõ Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thị Nhậm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Phạm Lan Anh (16 tuổi, ở Ngõ Giếng Mứt, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Điều đáng chú ý ở đây là cả 3 đối tượng này đều bỏ học từ rất sớm, chưa một người nào học hết THCS.

Hung khí của nhóm nữa quái này là bình xịt hơi cay

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Đây là lần đầu thực hiện hành vi phạm tội. Trước đó, Yến và một người bạn tên là Tuấn, nhà ở Đại La chở nhau đi chơi gặp tai nạn. Yến chỉ thì bị trầy xước ở cánh tay, còn Tuấn bị gãy chân phải nằm điều trị tại bệnh viện. Nhưng do hoàn cảnh gia đình Tuấn khó khăn, Tuấn phải ở cùng ông bà, nên không có tiền điều trị.

Để có tiền cho bạn, Yến đã rủ hai bạn gái là Lan Anh và An Thư đi cướp giật để có tiền cho Tuấn. Chiều tối ngày 22/7, Yến mượn chiếc xe WaveS không biển kiểm soát của một người anh rồi rủ Thư và Lan Anh đi dạo phố.

Sau vài vòng dạo phố, Yến rủ hai người bạn gái này đi cướp để lấy tiền giúp Tuấn chữa bệnh. Bị Thu và Lan Anh từ chối, Yến đưa ra lí do, Tuấn bị nằm viện và chỉ nhờ một lần thôi. Sau một hồi dạo phố và thuyết phục, Yến được đồng bọn nhận lời giúp. Khi đi đến phố Xã Đàn, cả 3 phát hiện một người phụ nữ đi xe đạp, phía trước giỏ xe có một chiếc túi xách. Thư liền điều khiển xe máy áp sát xe của người phụ nữ, Yến đưa cho Lan Anh chiếc bình xịt hơi cay để xịt vào mặt người phụ nữ, còn Yến thực hiện hành vi cướp chiếc túi của nạn nhân dù rằng cánh tay trái của mình đang bó bột.

Sau khi cướp được chiếc túi xách, Thư nhanh chóng tăng ga bỏ chạy nhưng cùng lúc đó có hai thanh niên phát hiện sự việc đã truy đuổi các đối tượng. Đến đoạn đường Giải Phóng, hai thanh niên đuổi kịp xe của Thư và dùng thắt lưng quật liên tiếp vào tay Thư buộc Thư phải dừng xe. Nữ cướp nhí dừng xe và khóc lóc, xin tha nhưng ngay lúc đó đã bị công an phường sở tại bắt giữ.

Qua kiểm tra tài sản của nạn nhân, bên trong chiếc túi xách của nạn nhân có 1 triệu đồng cùng điện thoại và nhiều loại giấy tờ khác.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc